X

รพ.แม่สอดเตือน คนเก็บเห็ดกินระวัง ถึงตาย หลังเจอเห็ดพิษ ตายไปแล้ว 2 คน

แพทย์โรงพยาบาลแม่สอดรณรงค์ให้ผู้ป่วย เตือนภัยคนกินเห็ด ระวังเห็ดพิษถึงตายได้ หลังจากแรงงานเมียนมา กินเห็ดพิษ ตายไป 2 คน

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2562  ที่อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นายแพทย์สมยศ กรินทราทันต์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด อ.แม่สอด ได้นำเจ้าหน้าที่ พยาบาล อสม. ,จิตอาสา และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลแม่สอด ร่วมกันรณรงค์กับผู้ป่วยที่ไปใช้บริการโรงพยาบาล ให้ระมัดระวังการบริโภคเห็ด เพราะในช่วงนี้ เป็นช่วงกำลังเข้าสู่ฤดูฝน มีเห็ดมากมาย ที่ประชาชนไปเก็บบริโภค จึงขอให้ระมัดระวังเห็ดพิษ ที่มีโทษจนถึงแก่ชีวิต และก่อนหน้านี้ มีแรงงานต่างด้าว เดินป่าเพื่อเข้าไปทำงานพื้นที่จังหวัดใน ได้เก็บเห็ดทานระหว่างทาง บริเวณบ้านธงชัย หมู่ที่ 7 ตำบลด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จนเกิดพิษเข้าสู่ร่างกาย ทางโรงพยาบาลแม่สอด ต้องจัดรถพยาบาลไปรับ แต่มีผู้เสียชีวิต 2 คน และอาการสาหัส 1 คน ได้นำไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด การรณรงค์ดังกล่าว มีการแจกแผ่นพับ และประกาศเป็นภาษาไทย กับภาษาเมียนมา เพื่อให้ผู้ป่วยที่มีทั้งชาวไทย และชาวเมียนมาทราบ

 

นายแพทย์สมยศ กล่าวว่า มีความจำเป็นต้องรีบรณรงค์อย่างเร่งด่วน เมื่อเข้าสู่ฤดูฝน หลังพบว่า ผู้ป่วยแรงงานชาวเมียนมาที่เสียชีวิต มีอาการไตวาย ตับวาย จนเสียชีวิต 2 คน ส่วนอีก 1 คน อาการสาหัสมากอยู่ในระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด เห็ดพิษดังกล่าวมีลักษณะคล้ายไข่ห่าน ออกสีดำๆ ที่พบกันทั่วไป จึงขอให้ประชาชนสังเกตเห็ด ดูรูปลักษณ์ที่เก็บไปบริโภคก่อนทุกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่