X

ชาวเฟซบุ๊กแม่สอด พบพระ เตือนภัย หญิงพม่าสติไม่ดี ทำลายทรัพย์สิน ขโมยของ

ชาวเฟซบุ๊กเตือนภัย หญิงพม่าสติไม่ดี ออกจากศูนย์อพยพ เดินสายอาละวาดทำลายทรัพย์สินตามร้านค้า และบ้าน

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตากถึงในโลกออนไลน์ขณะนี้ มีผู้เสียหายจากการถูกทำลายทรัพย์สินหลายราย ออกมาโพสต์ทางเฟซบุ๊กเตือนภัยกันอย่างต่อเนื่อง ในอำเภอแม่สอด และอำเภอพบพระ ว่า  หากพบเห็นหญิง ชาวเมียนมา อายุประมาณ 37 ปี ทรงผมคล้ายผู้ชาย แต่งกายแบบแปลกๆ นุ่งกางเกง ขายาวทรงขากระบอก สวมกระโปรงสั้นๆสีเขียวทับนอก และสวมเสื้อที่เปลี่ยนตลอด โดยเข้าไปตามร้านค้า ที่อยู่อาศัย เพื่อทำลายทรัพย์สิน และขโมยของ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่สอด กับ อำเภอพบพระ ล่าสุดทำทีเป็นลูกค้าเข้าไปร้านทำผม ที่ อ.พบพระ แต่พอเข้าไปได้ก่อกวน ทำให้เจ้าของร้านต้องลากตัวออกไปนอกร้าน และยังเข้าไปร้านจำหน่ายน้ำพริกกุ้งแม่สอด ซึ่งเข้าไปขอช่วยงาน ไปเปิดแก๊ส เตรียมกระทะ แต่ไปทำความวุ่นวาย จนสินค้าเสียหาย ทำให้เจ้าของกิจการ ต้องงดส่งสินค้าให้กับลูกค้า

ชาวเฟซบุ๊ก แจ้งว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการกับหญิงสติไม่ดีรายนี้ โดยด่วน เกรงว่า จะไปสร้างความเสียหายให้กับร้านค้า และที่อยู่อาศัย  ส่วนที่มานั้น ชาวเมียนมาแจ้งว่า หญิงสติไม่ดีดังกล่าว น่าจะมาจากพื้นที่พักพิงผู้ลี้ภัยสงครามบ้านแม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก มานานหลายวันแล้ว และก่อนหน้านี้ ไปอาละวาดแถวหมู่บ้านแม่กื๊ด ตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่