X

ตม.ตาก สนธิกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กวาดล้างแรงงานเถื่อนได้นับ 100 คน ในแม่สอด

ตม.ตาก สนธิกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กวาดล้างแรงงานเถื่อนได้นับ 100 คน ในแม่สอด

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2562 พันตำรวจเอกแมน รัตนประทีป ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสนธิกำลังกับ ตำรวจสภ.แม่สอด , ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด , ฝ่ายปกครอง และจัดหางานจังหวัดตาก สาขาแม่สอด ระดมกวาดล้างแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ในเขตชุมชนเทศบาลนครแม่สอด บริเวณห้องแถว ที่พักแรงงานต่างด้าว ถนนสายแม่สอด – แม่ตาว ต.แม่สอด เพื่อตรวจสอบเอกสารคนเข้าเมือง บัตรอนุญาตทำงาน ของแรงงานต่างด้าว ที่เข้ามาเช่า และอาศัยอยู่ในตึกแถว โดยเจ้าหน้าที่เรียกออกมาตรวจสอบ ทั้งที่อยู่ในบ้าน และชาวเมียนมาที่เดินไปมาด้านนอกบ้าน ไปรวมกันทั้งหมด และทำการตรวจสอบเอกสารคนเข้าเมือง ขณะที่ เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังไปอีกจุดหนึ่งบริเวณเหมืองผาแดง บ้านแม่ตาวใหม่ ตำบลแม่ตาว และทำการตรวจสอบเอกสารคนเข้าเมือง พบว่า มีผิดกฏหมายอีกจำนวนหนึ่ง

จากการปฏิบัติการทั้งหมด เจ้าหน้าที่พบ ชาวเมียนมา ที่ไม่มีเอกสาร และลักลอบเข้าเมืองมาทำงาน จำนวนกว่า 100 คน จึงควบคุมตัวนำไปสอบสวนที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก เพื่อทำการสอบประวัติ และรอการเนรเทศออกไปยังจังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศสาธารรัฐสหภาพเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด  ส่วนคนที่มีเอกสารถูกต้อง ก็ปล่อยตัวไปทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่