X
ระยนต์ระเบิด

ระทึก รถยนต์บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ระเบิดใกล้ชายแดนแม่สอด

ตาก- เกิดเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ที่บรรทุกรถตู้มือสองจากญี่ปุ่นผ่านท่าเรือแหลมฉบัง ส่งต่อไปยังเมียนมาเกิดระเบิดก่อนถึงด่านแม่สอด สัญนิษฐานเกิดจากการบรรทุกที่อัดแน่นซ้อนกันถึง5คันจนเกิดการเสียดสีจนเกิดความร้อนจนเกิดระเบิดขึ้น 

22 ก.พ. พันเอกอาสาฬหะ พูลสุวรรณ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14  อ.แม่สอด พร้อมกำลังทหารพร้อมด้วยพ.ต.ท.จิรศักดิ์ ศรีธรรม รองผกก. สส. สภ.แม่สอด นำกำลังทหาร ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สอด ไปตรวจสอบเหตุระเบิด ในรถตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรทุกรถญี่ปุ่นมือ 2 มาจากท่าเรือแหลมฉบังนำส่งไปยังประเทศเมียนมาหลังเกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านแม่ตาวริมเมย ถนนสายแม่สอด –  ริมเมย หมู่ 1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุก 22 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ หมายเลขทะเบียน 73-0372 ชลบุรี มีสภาพตู้เหล็กบวมปูดออกมาภายในตู้มีรถยนต์ที่เป็นสินค้าผ่านแดนจำนวน 5 คัน ทะลักออกมา มีกลิ่นน้ำมันคละคลุ้ง จึงให้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดหรือชุด EOD  เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ พร้อมรถดับเพลิง รถน้ำ และกันพื้นที่ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้

คนขับรถยนต์บรรทุกที่เกิดเหตุ ชื่อนายสุจินต์ เมียศพรม อายุ 55 ปี ชาวตำบลแพรกษา จ.สมุทรปราการ จอดรถยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยท่าทางที่ตกใจกลัว นายสุจิน กล่าวว่าขับรถยนต์บรรทุกมาจากท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เพื่อนำรถยนต์มือ 2 จากประเทศญี่ปุ่นไปส่งชายแดนไทย – เมียนมา ที่ อ.แม่สอด ขณะขับขี่ผ่านโรงเรียนบ้านแม่ตาวริมเมยเส้นทางมุ่งหน้าไปชายแดน บริเวณท่าเรือที่ 12  นั้นได้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นด้านท้ายรถยนต์ จึงจอดรถยนต์ลงไปดูพบล้อรถยนต์ในตู้โผล่ออกมา มีชิ้นส่วนกระเด็นออกมาเกือบไปถูกรถคันอื่นๆที่ขับตามมา จึงหวั่นว่าจะเกิดระเบิดอีกครั้ง จึงรีบขับเพื่อไปจอดยังที่ปลอดภัยพร้อมแจ้งทางตำรวจ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า การระเบิดน่าจะมาจากการเสียดสีภายในตู้คอนเทนเนอร์ ที่มีรถยนต์อยู่ข้างในซ้อนกััน 5 คันและรถยนต์ต้องจอดติดเครื่องนาน ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อน  จึงเกิดการเสียดสีระเบิดขึ้นได้ โดยเฉพาะการเสียดสี ของรถยนต์ตู้ที่อยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ เป็นรถที่เกิดระเบิดขึ้นมา ทำให้รถยนต์คันดังกล่าว ได้รับความเสียหาย กระจกแตก ประตูพัง ชิ้นส่วนกระเด็นออกมา  แต่เจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป สำหรับรถยนต์ที่นำมาจากแหลมฉบังนั้นเป็นของพ่อค้า ชาวปากีสถานที่ไปค้ารถยนต์ มือ 2 จากประเทศญี่ปุ่น นำส่งไปประเทศเมียนมาหรือเป็นสินค้าผ่านแดน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่