X

เกษตรกรพบพระปลูกกล้วยหอมสุดช้ำใจ สุดท้ายต้องตัดให้หมูกิน

ผีซ้ำด้ามพลอยปลูกอ้อยติดหนี้ พอปลูกกล้วยต้องเอาให้หมูกิน หวังได้เงินล้าน สุดท้ายขายไม่ใด้ราคา ไม่สมราคาคุย

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 61 นายไพรัช  ไชยนอก อายุ 65 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 357 หมู่ที่ 9 บ้านห้วยนกแล ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ต้องสั่งคนงานตัดกล้วยหอมทองในไร่ ให้กับหมูดำกิน หลังจากประสบความล้มเหลว ที่ปลูกกล้วยหอมตามคำแนะนำ ของผู้รับซื้อในพื้นที่เภอพบพระที่ว่า  ปลูกกล้วยหอมแล้วดี ได้กำไรงาม และจะรับซื้อในราคากิโลกรัมละกว่า 10  บาท แต่พอถึงเวลา ให้ราคาเพียง 4 – 5 บาทต่อกิโลกรัม โดยอ้างว่า กล้วยไม่ได้คุณภาพ กล้วยไม่ขนาด ทำให้ต้องตัดสินใจตัดกล้วยให้หมูกินดีกว่า

นายไพรัตน์ กล่าวว่า ปลูกกล้วยหอมทองประมาณ 30 ไร่  ใช้ต้นพันธ์ประมาณ 10,000 กว่าต้น ราคาต้นพันธุ์ ต้นละ 10 บาท รวมค่าต้นพันธุ์ประมาณแสนกว่าบาท ต้นทุนตกไร่ละ 20,000 กว่าบาท ลงทุนไปทั้งหมดเกือบ 1 ล้านบาท แต่มาล้มเหลว ส่วนเหตุที่จูงใจให้ปลูกล้วยหอมทอง เพราะมีคนมาส่งเสริม แนะนำ ชักชวนให้ปลูก มีราคาประกัน มีตลาดแน่นอน รับซื้อ สามารถส่งออกนอกใด้ ปลูกกล้วยหอมจะดี ปลูกแล้ว จะให้ผลผลิตไร่ละเป็นแสน และที่สำคัญ ปลูกง่าย ดูแลง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องใช้สารเคมี ใส่เพียง ปุ๋ยคอก ปุ๋ยชีวภาพ ปลูกแบบปลอดสารพิษ ทำให้เกิดความมั่นใจ และก่อนหน้านี้เคยปลูกอ้อยมาแล้ว ก็ขาดทุนเป็นหนี้ ถูกฟ้อง คดีอยู่ที่ศาล มาเผชิญปัญหาการปลูกกล้วยอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่