X

เชื่อมรัก 2 ฝั่ง สาละวิน คึกคัก แข่งเรือประเพณีไทย-พม่า ชิมปลาสาละวิน

เชื่อมรัก น่านน้ำสาละวิน คึกคัก แข่งเรือประเพณีไทย-พม่า ชิมปลาสาละวิน นั่งเรือท่องเที่ยวชมธรรมชาติสองฝั่งฟรีตลอดทั้งวัน

ที่บริเวณลำน้ำสาละวิน บ้านแม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน วันนี้ คึกคักไปด้วยประชาชนทั้งสองฝั่งไทย – เมียนมา ที่ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมงานประเพณีแข่งเรือเชื่อมความสัมพันธ์ไทย-พม่า ประจำปี 2561 โดยมีนายผะอบ  บินสะอาด นายอำเภอสบเมย เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการแข่งเรือประเพณีเชื่อมความสัมพันธ์ ไทย-พม่า  ซึ่งมี พันโทเย่ ชานอู ผบ.พัน.ร19  ฐานซอเลท่า ตรงข้ามบ้านแม่สามแลบ ตัวแทนจากฝั่งประเทศเมียนมา  เดินทางมาพร้อมกับประชาชนเมียนมา เพื่อร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬา และการแข่งเรือ ในงานยังมีการเต้นรำ การแสดงต่างๆ มีซุ้มถ่ายรูป วาเลนไทน์ ริมฝั่งลำน้ำสาละวิน เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก นอกจากนี้แล้ว ยังได้จัดให้นักท่องเที่ยวนั่งเรือหางยาวชมความงามสองฝั่งลำน้ำสาละวิน ฟรี ตลอดทั้งวัน

นอกจากกิจกรรมอื่นๆแล้ว ยังมีการเปิดให้ชิมอาหารฟรีสำหรับเมนูปลาสาละวิน อาทิ เมนูปลา ผัดฉ่า ลวกจิ้ม  อุ๊บปลา  ลาบปลา และยังมีอาหารพื้นบ้านจากพี่น้องอีกหลากหลายอย่าง เช่น อาหารไทยใหญ่  อาหารมุสลิม  อาหารกะเหรี่ยง ให้ประชาชนได้ชิมกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่