X
ตรวจกุ้งยัดหัวตะกั่ว ตลาดริมเมย

เจ้าหน้าที่สุ่มตรวจกุ้งสดยัดหัวตะกั๋ว ตลาดริมเมยแม่สอด

ตาก – เจ้าหน้าที่เทศกิจ ตำบลท่าสายลวด พร้อมด้วยทหาร และตำรวจตระเวนชายแดน สุ่มตรวจแม่ค้าขายกุ้งสด ที่ตลาดริมเมย หลังข่าวยัดตะกั่วในตัวกุ้ง เพื่อเพิ่มน้ำหนัก ขึ้นป้ายเตือนนักท่องเที่ยว ตรวจสอบก่อนซื้อ

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561  เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด พร้อมด้วยทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14  อำเภอแม่สอด ตำรวจจากกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อำเภอแม่สอด ร่วมกันใช้อุปกรณ์ตรวจสอบโลหะ ไปตรวจสอบกุ้งสด ของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าตลาดริมเมย บ้านริมเมย หมู่ที่ 2  ตำบลท่าสายลวด

หลังจากมีนักท่องเที่ยว และผู้ซื้อกุ้งสด บริเวณดังกล่าว พบหัวตะกั่ว และแผ่นโลหะ ยัดอยู่ในตัวกุ้งสด จนเกิดเป็นข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อแจ้งเตือนประชาชนคนอื่นๆ  จากการตรวจสอบ ด้วยอุปกรณ์ ไม่พบการกระทำผิด หลังจากที่เจ้าหน้าที่ใช้ เครื่องตรวจโลหะ สุ่มตรวจสอบตัวกุ้งทุกร้านค้า ที่วางจำหน่ายบริเวณใต้สะพานมิตรภาพไทยเมียนมาแห่งที่ 1   ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ขึ้นป้าย บริเวณตลาดริมเมย เพื่อประกาศให้นักท่องเที่ยว  และประชาชน ที่ไปซื้อกุ้งสด ให้ตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนซื้อ เพื่อป้องกันกุ้งสดที่ยัดหัวตะกั่ว เนื่องจาก ผู้ที่นำกุ้งมาจำหน่ายเป็นชาวเมียนมา และวางจำหน่ายอยู่นอกพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งเป็นเกาะกลางแม่น้ำเมย

จสต.ประสิทธิ์ ปาทาน หัวหน้าเทศกิจ เทศบาลตำบลท่าสายลวด  กล่าวว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวทางสังคมออนไลน์ ที่ไปซื้อกุ้ง และพบตระกั๋วแล้ว ทางเทศบาลตำบลท่าสายลวดไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ติดตามหาเจ้าทุกข์ และได้ข้อมูลมา จนทราบตัวว่า ร้านค้าใดที่นำกุ้งสดยัดหัวตะกั่วจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งทางเทศบาลตำบลท่าสายลวด ได้สั่งห้ามแม่ค้าคนดังกล่าวไม่ให้นำกุ้งสดมาวางจำหน่ายเป็นระยะเวลา 1 เดือน เพื่อเป็นการลงโทษ

อย่างไรก็ดียังคงมีนักท่องเที่ยว และประชาชนทางเดินทางไปซื้อกุ้งสดบริเวณตลาดริมเมย แต่ผู้ซื้อได้ตรวจสอบตัวกุ้งก่อนจะซื้อกลับไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังการจำหน่ายกุ้งสดยัดหัวตะกั่วตลอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่