X

เจ้าหน้าที่ไล่บี้จับคนเผาป่า เผาไร่ ฝ่าฝืนมาตรการห้ามเผา 60 วันอีก 2 ราย

แม่สอด พบพระ ลุยจับ มือเผา รวบอีก 2 ราย ฝืนมาตรการ ห้ามเผา 60 วัน คนไทย 1 ต่างด้าว 1

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 12 ก.พ.61  พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.พบพระ  ได้รับการประสาน จากนายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอหัวหน้างานฝ่ายความมั่นคง ว่า มีชาวไร่ ฝ่าฝืนมาตรการห้ามเผา 60 วัน ของจังหวัดตาก โดยเผาไร่อ้อยบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 44 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จึงนำกำลังฝ่ายปกครอง และฝ่ายทหาร และรถน้ำอบต.รวมไทยพัฒนา เข้าไปตรวจสอบ พบไฟไหม้ไร่ เป็นบริเวณกว้าง จึงรีบใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำดับไฟ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายนรินทร์ อายุ 31 ปี  หมู่ที่ 6 ตำบลคีรีราษฎร์ อ.พบพระ ตั้งข้อกล่าวหาว่า  จุดไฟเผาป่าหรือเผาในที่โล่งพื้นที่ต่างๆ และฝ่าฝืนมาตรการห้ามเผา 60 วัน เพื่อป้องกันไฟป่า และหมอกควัน นำตัวส่งพนักงานสบสวนที่สภ.พบพระ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เมื่อเวลา 19.30 น.ในวันเดียวกันนี้ ที่อำเภอแม่สอด นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด ได้มอบหมายให้นายกันต์พงษ์ พิพัฒมนตรีกุล ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง อำเภอแม่สอด นำกำลังสมาชิก อส.ร้อย อส.อ.แม่สอด ที่ 3 ร่วมกับชุดปฏิบัติการดับไฟป่าตำบลแม่ตาว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด ออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันไม่ให้มีการเผาในช่วงเวลาห้ามเผาเด็ดขาด ระหว่างวันที่ 10 ก.พ.61 – วันที่ 10 เม.ย.61  จากผลการปฏิบัติงาน พบผู้กระทำความผิด จำนวน 1 ราย คือ นายโก่ละหม่อง ไม่ทราบนามสกุล อายุ 56 ปี สัญชาติพม่า กำลังเผาหญ้าแห้งภายในหมู่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก จึงได้นำตัวส่ง พงส.สภ.แม่สอดดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่