X

ผกก.สภ.พบพระสั่งตำรวจเข้มไฟป่า จุดไฟเผาไร่

ผู้กับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอพบพระ อำเภอพบพระจังหวัดตาก เข้มเผาป่า พร้อมดำเนินคดีกลับผู้ฝ่าฝืน จัดสายตรวจลาดตระเวน

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561  พันตำรวจเอกอโณทัย จินดามณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพบพระ อำเภอพบพระจังหวัดตาก ได้ประชุมข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรพบพระ ซึ่งประกอบไปด้วย รองผู้กำกับสถานี นายตำรวจพนักงานสอบสวน และตำรวจทุกนาย ทั้งนี้เพื่อมอบนโยบาย ในการยกระดับการบริการประชาชน โดยเฉพาะเรื่องของการให้บริการ การรับแจ้งเหตุ ซึ่งในช่วงนี้ มีปัญหาการลักลอบเผาป่า และเผาไร่ มีประชาชน หรือส่วนราชการ มาแจ้งความ หรือแจ้งเหตุ  เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องบริการอย่างเต็มที่ และดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด และนอกจากนี้ ได้จัดตำรวจสายตรวจ ออกสอดส่องดูแล การลักลอบเผาป่า และชาวไร่ ในพื้นที่อำเภอพบพระ ซึ่งเป็นพื้นที่การเกษตรที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดตาก

การปฏิบัติการดังกล่าว เป็นการสนองนโยบายของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก และนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัย์ ผวจ.ตาก ไปจนถึงกองทัพภาคที่ 3  ที่ให้นโยบายมา และได้ประกาศห้ามเผา เป็นระยะเวลา 60 วัน เพื่อแก้ไขปัญหาหมอกควัน ระหว่างวันที่ 10 กุมภาพันธ์จนถึงวันที่ 10 เมษายน 2561

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่