X

เจ้าหน้าที่อุทยานจับพรานเฒ่าชาวม้งล่าอีเห็นลายเสือส่งตำรวจ

เจ้าหน้าที่ ส่งตัวพรานเฒ่า ชาวม้ง ดำเนินคดี ข้อหาล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต จับได้ขนาดนั่งย่างเนื้ออีเห็นลายเสือ พร้อมอาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 เจ้าหน้าที่ทหาร กองร้อยทหารราบที่ 1422  บก. ควบคุมที่ 14  อำเภอพบพระ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อำเภอแม่สอด , เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ , เจ้าหน้าที่ป่าไม้ , เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อำเภอแม่สอด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้นำตัวในตู๊เซอ แซ่ว้าง  อายุ 63 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง บ้านเลขที่ 11  หมู่ที่ 3  ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ส่งให้กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพบพระ พร้อมด้วยของกลาง เป็นซากอีเห็นลายเสือ 1 ซาก น้ำหนักประมาณ 4 ขีด พร้อมด้วยอุปกรณ์การล่าสัตว์คือ ปืนยาวไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก ลูกตะกั่ว 3 ขวด แก๊ปจำนวน 1 ขวด ถุงย่ามสำหรับใส่ตะกั่ว และขวดแก๊ป จำนวน 1 ถุง

การจับกุมนายตุ๊เซอ เกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าหน้าที่ ได้จับกุมนายตุ๊เซอ ได้ที่บริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่สอด บ้านอุ้มเปี้ยมหมู่ที่ 1  ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ ขณะที่นายตุ๊เซอ กำลังนั่งย่างเนื้ออีเห็นลายเสือ ภายในกระท่อม สภาพคล้ายคอกสัตว์ โดยในระหว่างจับกุม นายตุ๊เซอ ได้ให้การสารภาพ จึงถูกจับกุมดำเนินคดี ในข้อกล่าวหากระทำความผิดตามพระราชบัญญัติสงวน และคุ้มครองสัตว์ป่า  2535  และล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 16 , 47

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่