X
ทำลายไร่ฝิ่น

จนท.สนธิกำลังทำลายไร่ฝิ่นและจับซากสัตว์ป่า

ตาก – เจ้าหน้าที่สนธิกำลังทหาร ปกครอง เจ้าหน้าที่อุทยาน ตัดทำลายฝิ่น และจับซากสัตว์ป่า พร้อมตั้ง 2 ข้อหากับพราน 1 รายที่ถูกจับได้

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด สนธิกำลังพล ร่วมกับ ฝ่ายปกครองพบพระ ,  ตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อยตชด. ที่ 346 อ.แม่สอด , เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้

ร่วมกันตัดทำลายไร่ฝิ่น ในพื้นที่ป่า ตำบลคีรีราษฎ์ อ.พบพระ จำนวน 2 แปลง ซึ่งกำลังมีดอกบานสะพรั่ง ถูกปลูกตามหุบเขา และพื้นที่ราบสลับกันไป แต่มีการกรีดยางไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงทำลายทั้งหมด  

จากการตรวจสอบในพื้นที่ ยังพบพรานป่าล่าสัตว์ป่า ที่เข้าข่ายการกระทำผิดล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง 1 ราย จึงทำการจับกุมและตรวจยึดซากสัตว์ป่าคุ้มครอง เป็นอีเห็นลายเสือ จำนวน 1 ซาก น้ำหนัก 4 ขีด และยังพบอุปกรณ์ในการกระทำผิด คือ อาวุธปืนยาว ( ไทยประดิษฐ์ ) จำนวน 1 กระบอก , ลูกตะกั่ว 3 ขวด ,  และแก๊ป 1ขวด ย่ามสำหรับใส่เครื่องกระสุน 1 อัน ซึ่งนอกจากข้อกล่าวหาล่าสัตว์ป่าคุ้มครองแล้ว ยังถูกข้อหาการบุกรุกทำลายป่าไม้ และทรัพยากรธรรมขาติ อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่