X

จับฝ่าฝืนเผาอีก 1 ราย ทำงานร้านขายผ้าใบ อ้างไม่รู้ห้ามเผา

จับอีก 1 ราย ฝ่าฝืนเผาขยะที่แม่สอด อยู่ร้านมาสเตอร์ผ้าใบ อ้างไม่รู้เรื่องคำประกาศห้ามเผา เจ้าหน้าที่ไม่สน นำส่งดำเนินคดีสถานีตำรวจภูธรแม่สอด

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561  ร้อยตำรวจเอกนที คำสุข ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้รับแจ้งเหตุเผาขยะ จากนายทวีศักดิ์ เอื้อยอ้าย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2  ตำบลแม่ปะ ขอให้ไปร่วมจับกุม ตำรวจจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบมีผู้เผาขยะ 1 ราย จึงแสดงตัวจับกุม ชื่อนายสาธินนท์ ไม่มีนามสกุล ถือบัตรไม่มีสถานะทางทะเบียนราษฎร์ กำลังเผาขยะ ซึ่งส่วนมากจะเป็นเศษผ้าใบ และขยะอื่นๆ เนื่องจากทำงานอยู่ที่ร้านมาสเตอร์ผ้าใบ เป็นร้านตัดเย็บผ้าใบในแม่ปะ  โดยระหว่างเผา มีไฟ และควันไฟลุกเต็มไปทั่วบริเวณ และส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว  ขณะจับกุม สาธินนท์  อ้างว่า ไม่ทราบมาก่อนว่า ทางการประกาศห้ามเผา  60 วัน  เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาหมอกควัน และไฟป่า ระหว่างวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 จนถึงวันที่ 10 เมษายน 2561 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ฟังข้ออ้างใดๆทั้งสิ้น รีบนำตัวไปยังสภ. แม่สอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับรายนี้เป็นรายที่ 2 ของวันนี้ ( 11 ก.พ. 61 )  ที่ฝ่าฝืนมาตรการห้ามเผา 60 วันของจังหวัดตาก ซึ่งระยะหลังนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง โดยเฉพาะกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้นำชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ออกลาดตระเวน สอดส่องดูแล ชาวไร่ และประชาชนทั่วไป ที่เผาขยะ และเผาไร่ หากพบก็จะต้องมีการดำเนินคดีโดยเด็ดขาด ทำให้การเผาขยะ เผาป่า และเอาอ้อย ลดลงไปทันที

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่