X

ปลัด อ.พบพระ นำตำรวจลุยจับเผาไร่อ้อย ท้าทายมาตรการห้ามเผาจังหวัดตาก

ปลัดอำเภอพบพระ นำกำลังตำรวจสภ.พบพระ จับคนไทยและชาวพม่า  3 คน กำลังเผาไร่อ้อย ฝืนมาตรการห้ามเผา 60 วัน เป็นรายแรก

เมื่อกลางดึกวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 นายรัตนกุล สังขศิลา  ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ได้รับรายงาน จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ว่า มีชาวไร่อ้อยลักลอบเผาป่าบริเวณถนนสาย พบพระ – บ้านดอนเจดีย์ หลักกิโลเมตรที่ 5  หมู่ที่ 12  ตำบลช่องแคบ โดยกำลังเผาไร่อ้อย มีเปลวไฟสว่างไปทั่วบริเวณ จึงรีบไปแจ้งความต่อพันตำรวจโทชัยวิวัตน์ วัฒธนะคำรณ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพบพระ และนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครองพบพระ เข้าไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบชาย 3 คน กำลังเผาไร่อ้อย จึงเข้าแสดงตัวจับกุม ทราบชื่อต่อมาคือ นายภาณุภูมิ นาคกระจ่าง อายุ 24 ปี  ชาวไทยในพื้นที่ , นายจ่อหละ อายุ 46 ปี และนายตองมิ อายุ 39 ปี  2 คนหลังเป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา  พร้อมของกลางเป็นไฟแช็ค 1 อัน ที่ได้จากตรวจค้นกระเป๋าเสื้อของนายภาณุภูมิ

เจ้าหน้าที่ได้นำตัวชายทั้ง 3 คน  มอบให้กับสถานีตำรวจภูธรพบพระ เพื่อดำเนินคดี ในข้อกล่าวหาจุดไฟเผาป่า และเผาที่โล่ง และยังฝ่าฝืน มาตรการห้ามเผา  60 วันอันตราย ของจังหวัดตาก ระหว่างวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561  จนถึงวันที่ 10 เมษายน 2561  ซึ่งถือว่าเป็นรายแรกของจังหวัดตากที่ถูกจับกุม  จับเผาไร่อ้อย

สำหรับมาตรการห้ามเผา 60 วันอันตราย ของจังหวัดตากครั้งนี้ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.ตาก ได้สั่งการให้นายอำเภอทั้งหมด เข้มงวดกวดขันผู้ลักลอบเผาไร่อ้อย และเผาป่าทุกพื้นที่ หากพบ จะต้องจับกุมดำเนินคดีทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่