X
บุกป่าอุทยาน

ตะลึงเจ้าหน้าที่บุกยึดบ้านหรู รถสารพัดชนิดในป่าอุทยานดอยมูเซอ

บุกป่าอุทยาน พื้นที่ดอยมูเซอ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย พร้อมอาวุธครบมือ ยึดบ้านทนายใหญ่ จ. ตาก กลางเขาอุดมสมบูรณ์ หวั่นเจอมวลชน
บุกป่าอุทยาน
รถของสำนักงานกฎหมาย ชื่อ ดร.สุกิจ พูนสรีเกษม

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561  ที่บ้านมูเซอบ้านใหม่ หมู่ 8 ตำบล ด่านแม่ละเมา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายสุธน เวียงดาว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ฝ่ายทหารจาก มทบ. 310 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พะวอ  และเจ้าหน้าที่สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 14 ตาก สนธิกำลังกว่า 60 นาย ได้เข้าตรวจยึดคฤหาสน์ขนาดใหญ่ จำนวน 4 หลัง ที่ปลูกบุกสิ่งปลูกสร้างหลายหลังในพื้นที่ของอุทยานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กลางป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ พื้นทีสวยงามตั้งอยู่เหนือบ้านมูเซอบ้านใหม่ และพบมีการปลูกบ้านถมทับถมลำห้วยที่ชาวไทยภูเขาใช้อุปโภค-บริโภค บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ จากการตรวจสอบ พบมีการปลูกบ้าน จำนวน 4 หลังคาเรือน บ้านพักเรือนแถวแบ่งเป็นห้องประมาณ 10 ห้อง แต่ละห้องพร้อมเข้าอยู่อาศัย และบ้านพักทีตกแต่งอย่างสวยงาม มีห้องประชุม ห้องกาแฟ สระว่ายน้ำ และเฟอร์นิเจอร์อีกจำนวนมาก และยังพบรถชนิดต่างๆ จำนวน 18 คัน อาทิ รถแบ็คโฮขนาด – เล็กใหญ่ 3 คัน รถไถ รถบรรทุกน้ำ , รถยนต์กระบะข้างรถมีป้ายติดชื่อสำนักงานกฎหมาย ดร. สุกิจ พูนศรีเกษม , เครื่องปั่นไฟฟ้า รถเครน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องสอบสวนก่อนว่า เป็นรถของคนที่มีชื่อข้างรถยนต์หรือไม่

นายสุธน กล่าวว่า ผู้ครอบครองพื้นบุกรุกป่าอุทยานมีมวลชนมาก มีอิทธิพล เจ้าหน้าที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะเส้นทางที่เข้าไป ผ่านหมู่บ้านชาวเขาทั้งหมด ขณะเดียวกัน ทรัพย์สินที่พบจำนวนมหาศาล ก็จะต้องนำไปตรวจสอบด้วยว่า เกี่ยวข้องกับ คนที่มีชื่อข้างรถยนต์ ที่จอดอยู่ในพื้นที่ถูกกล่าวหาว่า บุกรุกหรือไม่

คำชี้แจงของ ดร. สุกิจ พูนศรีเกษม

จาก FB เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งปัจจุบันข้อความและรูปภาพที่เกี่ยวข้องไม่ปรากฏใน FB แล้ว

ทนายสุกิจหวย30ล้าน

มีการอ้างอิงรูปกับพลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล 

ศรีวราห์ทนายสุกิจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่