X

หมอเตือนห้ามทานซากแพะตาย รอผลพิสูจน์เชื้อแอนแทรกซ์

กรณีชาวบ้านแม่โกนเกน หมู่ที่ 9 ตำบลมหาวัน อ.แม่สอด ได้บริโภคเนื้อแพะ และเกิดสงสัยกันว่า เป็นโรคแอนแทรกซ์ หรือไม่ ว่า หลังจากทางโรงพยาบาลพบผู้ป่วย ได้จัดทีมลงไปพื้นที่ทันที

แม่สอด เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 60 นายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวย การโรงพยาบาลแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก กล่าวถึง กรณีชาวบ้านแม่โกนเกน หมู่ที่ 9 ตำบลมหาวัน อ.แม่สอด ได้บริโภคเนื้อแพะ และเกิดสงสัยกันว่า เป็นโรคแอนแทรกซ์ หรือไม่ ว่า หลังจากทางโรงพยาบาลพบผู้ป่วย ได้จัดทีมลงไปพื้นที่ทันที เพื่อพบชาวบ้านที่บริโภคเนื้อแพะไป ซึ่งส่วนมากได้ทานยาไปแล้ว จึงทำให้ตรวจหาเชื้อไม่ได้ ทางโรงพยาบาลจึงส่งทีมไปเก็บซากสัตว์ หรือ เลือด ไปทำการตรวจเพื่อหาเชื้อ ซึ่ง จากการตรวจหาเชื้อ อยู่ในระหว่างการรอผลจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ ส่วนการตรวจหาเชื้อในร่างกายผู้ป่วยที่รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลแม่สอด ที่มี 3 ราย นั้น ยังไม่พบเชื้อ เพราะก่อนผู้ป่วยที่จะไปโรงพยาบาลได้ทานยาจากพื้นที่มาก่อน แต่ขณะนี้ขอเตือนประชาชน ในพื้นที่ให้บริโภคเนื้อที่สุก และไม่ควรบริโภคสัตว์ที่ตาย หากพบผู้ป่วยให้รีบนำส่งโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุด

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่