X

เปิดใช้อาคารผู้โดยสารหลังใหม่ ท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอดวันแรก

เปิดใช้อาคารผู้โดยสารหลังใหม่ ท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอดวันแรก ชี้เป็นศูนย์กลางจีน พม่า และประเทศอื่นๆ

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก  นายไพรรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงคมนาคม ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการ และเปิดใช้อาคารพักผู้โดยสารหลังใหม่เป็นวันแรก พร้อมกับตรวจสอบอาคาร ความเรียบร้อย ระบบการทำงาน และการต้อนรับผู้โดยสารเที่ยวบิน แม่สอด – กรุงเทพ โดยมีเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานแม่สอด ให้การต้อนรับ ซึ่งอาคารผู้โดยสารหลังใหม่นี้ ได้เริ่มใช้วันนี้เป็นวันแรก สร้างความพึงพอใจให้กับผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ในท่าอากาศยาน และเจ้าหน้าที่จาก หน่วยงานอื่นๆ ที่ไปร่วมปฏิบัติหน้าที่

 

นายไพรรินทร์กล่าวว่า อาคารผู้โดยสารขาเข้า ขาออก  สนามบินนานาชาติแม่สอด ถือว่าเป็นอาคารดีที่สุดในภาคตะวันตกของประเทศไทยแห่งหนึ่ง ที่มีความสวยงาม มีการออกแบบไว้เพื่อขยายการต่อเติมรองรับสู่อนาคต และมีสายการบินหลายสายให้ความสนใจ สนามบินแห่งนี้ได้รองรับผู้โดยสารปีละ1.7 ล้านคน ประกอบกับการขยายรันเวย์ จาก 1,500 เมตร จนถึง 2,600 เมตร ที่จะรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ และมีผลทำให้เวลาการบินเร็วขึ้นกว่าเดิม ราคาค่าโดยสารจะมีราคาถูกลง โดยสนามบินนานาชาติแม่สอดจะเป็นจุดเชื่อมต่อยุทธศาสตร์ที่สำคัญในอนาคต เพราะจะเป็นจุดเชื่อมระหว่างประเทศไทย – เมียนมา และประเทศจีน อย่างไรก็ดียังมีบางจุดจะต้องแก้ไข เช่นการเอ็กเรย์กระเป๋าผู้โดยสาร ที่จะต้องเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดความสะดวกสำหรับผู้โดยสาร ซึ่งน่าจะพัฒนาแล้วเสร็จก่อนจะะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงปลายปี พ.ศ.2562 นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่