X

สั่งฟันตำรวจพบพระ 4 นาย ไม่อยู่รับแจ้งความคดีทุกข์ของชาวไร่อ้อย

ตาก – สั่งลงโทษ 4 ตำรวจพบพระตั้งแต่ร้อยเวรฯ ยันพลขับ หลังถูกแฉว่อนโซเชียลฯ ไม่อยู่บนโรงพักรับเรื่องชาวไร่อ้อยแจ้งความร้องทุกข์ 

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2561 หลังจากที่ พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก  ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรพบพระ อ.พบพระ จ.ตาก เพื่อไปสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีตำรวจ สภ.พบพระไม่อยู่โรงพักรับแจ้งความร้องทุกข์ และมีการถ่ายคลิปเผยแพร่ทางสังคมออนไลน์ ที่ระบุว่าไม่มีตำรวจอยู่ในสภ.พบพระ แม้แต่คนเดียว ในช่วงที่มีเกษตรกรชาวไร่อ้อยจะไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน กรณีถูกบริษัทรับซื้ออ้อย ฟ้องต่อศาลจังหวัดแม่สอด ให้ผู้ปลูกอ้อยรับผิดชอบในความเสียหายทั้งหมด 39 ราย วงเงิน 1,300 ล้านบาท  ที่ทำสัญญากับบริษัท แต่ชาวไร่อ้อยได้ไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน ว่า ได้เซ็นกระดาษเปล่า ไม่ทราบมาก่อนว่า เป็นหนังสือให้ยอมรับสภาพหนี้


พ.ต.อ.มานัสกล่าวว่า ผลการสอบสวนพบว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเวลาดังกล่าวจริง  จำนวน 4 นาย  คือ 1. ร้อยเวร ที่ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนในเวลานั้น 2. สิบเวร 3. เจ้าหน้าที่เสมียนเวรประจำวัน และ 4. พลขับรถร้อยเวร  แต่ละนายมีความผิดที่บกพร่องต่อหน้าที่ต่างกัน คือ ร้อยเวร ไม่อยู่บนห้องทำงานของสถานี ซึ่งจะให้ย้ายไปประจำการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตากต่อไป เพราะร้อยเวรเป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบทั้งหมด

โดยจะมีการลงโทษตำรวจทั้ง 4 นายตามข้อกำหนดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เช่น กักขัง ตัดเงินเดือน ลดขั้นเงินเดือนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่