X

อุบัติเหตุหมู่ฝั่งพม่าครู นร. ตาย 4 เจ็บ 15 ขอเข้ามารักษาเขตไทย

รถครู นักเรียน มาทัศนศึกษาเกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำในรัฐกะเหรี่ยง ตาย 4 เจ็บ 15 คน สาหัส 11 เจ็บเล็กน้อย 4 คน ประสานนายอำเภอท่าสองยางรับรักษาคนเจ็บในเขตไทย

วันที่ 26 มี.ค. 62  นายประทีป โพธิ์เที้ยม นายอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ได้รับรายงานว่า มีชาวเมียนมา เชื้อสายกะเหรี่ยง ประสบอุบัติเหตุหมู่ ขณะโดยสารรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ใกล้ชายแดนไทย – เมียนมา ด้าน อ.ท่าสองยาง ขออนุญาตเข้ามารักษาตัวในพื้นที่จังหวัดตาก ประเทศไทย จึงได้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง องค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.) แม่สอง , อบต.แม่อุสุ  , ทหารพรานพราน กองร้อย ทพ. 3506 อ.ท่าสองยาง ตำรวจตระเวนชายแดนกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ( ตชด.) ที่ 344  อ.ท่าสองยาง ,  โรงพยาบาลท่าสองยาง , โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่สอง, มูลนิธิเพชรเกษมท่าสองยาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าสองยาง ไปอำนวยความสะดวกให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น และฝ่ายเมียนมาได้นำตัวผู้บาดเจ็บโดยสารเรือข้ามมาเขตไทยทั้งหมด จำนวน 15 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 4 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 11 คน  นำส่งโรงพยาบาลท่าสองยาง เพื่อทำการรักษาต่อไป นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต อีก 4 คน แต่ไม่ได้นำศพเข้ามาเขตไทย

 

 

อุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำดังกล่าว อันเนื่องมาจากเบรกแตก บริเวณถนนบ้านโกรหย่อเล รัฐกะเหรี่ยง จ.ผาอัน สาธารณรัฐสหภาพเมียนมา ห่างจากชายแดนริมแม่น้ำเมยประมาณ 500 เมตร ด้านตรงข้ามประเทศไทย บริเวณบ้านแม่สลิดน้อย หมู่ 3 ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง มีผู้ เสียชีวิต เป็นชาวเมียนมาเชื้อสายกะเหรี่ยง  จำนวน 4 คน แยกเป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน และได้รับบาดเจ็บ 15 คน  ในเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มประสบอุบัติเหตุ จำนวน 19 คนนี้  เป็นครู 1 คน, นักศึกษา 16 คน, ราษฎร 2 คน  ก่อนเกิดเหตุ ได้เดินทางไปทัศนะศึกษาในรัฐกะเหรี่ยง โดยออกเดินทางจาก บ้านปะแซ่ย์ จ.ผาอัน และได้ประสบอุบัติรถถพลิกคว่ำที่หมู่บ้านโกรหย่อเล

มีรายงานแจ้งว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พลเอกจอนนี่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของ สหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง ( เคเอ็นยู. ) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกะเหรี่ยงช่วยเหลือลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บมาส่งยังพื้นที่ชายแดนไทย – เมียนมา เนื่องจากใกล้ประเทศไทย มีการคมนาคมที่สะดวกกว่า เร็วกว่า จึงรีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งมารักษายังเขตไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่