X
เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดตาก

รองผบก.ภ.ตาก สอบตำรวจพบพระ ฐานไม่อยู่เวรปฏิบัติหน้าที่ ขณะมีประชาชนแจ้งความร้องทุกข์

ตาก-รองผู้บังคับการตากตำรวจภูธรตาก  รุดสอบตำรวจที่ถูกกล่าวหาไม่อยู่เวรปฏิบัติหน้าที่ หลังจากกลุ่มชาวไร่อ้อยไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2561 ตามที่มีผู้ใช้โซเชียล โจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตากไม่อยู่เวรปฏิบัติหน้าที่ ในวันที่กลุ่มชาวไร่อ้อย อำเภอพบพระ จำนวน กว่า 50 คน ไปแจ้งความกรณีบริษัทเอกชนที่รับซื้ออ้อยแห่งหนึ่งในอำเภอแม่สอด  ฟ้องชาวไร่อ้อย ต่อศาลจังหวัดแม่สอด ให้ยอมรับสภาพหนี้ ทั้งหมด 1,300 ล้านบาท โดยการให้เซ็นเอกสารเปล่า ก่อนการเป็นหนี้สินกัน จึงได้ไปทำการแจ้งความกับตำรวจเพื่อบันทึกไว้ให้เป็นหลักฐาน

ในโซเชียลระบุว่า ขณะไปแจ้งความร้องทุกข์นั้น ไม่มีตำรวจปฏิบัติหน้าที่ในวันนั้น ทำให้เรื่องนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์มาก จนทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้มอบหมายให้พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่สภ.พบพระ ซึ่งได้ประชุมนายตำรวจที่สภ.พบพบพระ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

พ.ต.อ.มานัส กล่าวว่า ได้เดินทางมาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยประชุม และสอบถามทางตำรวจ และจะสอบถามทางผู้เห็นเหตุการณ์ โดยเฉพาะตัวแทนชาวไร่อ้อย ยังไม่พบ อย่างไรก็ดี การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจนั้น ไม่ว่า จะมีใครก็ตามที่อยู่บนโรงพัก หรือ มีพนักงงานวิทยุอยู่ก็ตาม เมื่อประชาชนไปร้องทุกข์ จะต้องไปสอบถาม ประชาชนก่อนว่า มีเรื่องอะไร  จะมาบอกว่า ไม่ใช่ร้อยเวรไม่ได้ ส่วนการดำเนินการเรื่องนี้ ต้องหาผู้กระทำผิดมาลงโทษให้หมดไม่มีข้อยกเว้นใดๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่