X

ผู้สมัครส.ส.ตาก เขต 2 ตะลุยถิ่นกำเนิด ชูแก้ปัญหาที่ดินทำกิน และราคาสินค้าเกษตร

ผู้สมัคร สส.ตาก เขต 2 ชูความเป็นชนเผ่า “ม้ง” อาสาฯ มารับใช้ประชาชน เพื่อเข้าไปแก้ปัญหาเรื่องสิทธิที่ทำกิน อยู่มา 30 ปี ขาดเอกสารสิทธิ์ ที่มันคง พร้อมปัญหา เรื่องราคาสินค้าการเกษตรตกต่ำ ต้องใด้รับการแก้ไข

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562 นายวิสุทธิชัย ยั่งยงสกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตาก เขต 2 พรรคประชาชาติ หมายเลข16 ใช้วิธีเดินหาเสียงตามหมู่บ้าน และตลาดนัด จากระยะเวลาที่เหลืออยู่กว่า 20 วัน จะถึงวันเลือกตั้ง โดยนายวิสุทธิชัย เสนอตนเองในความเป็นผู้แทนชนเผ่า เพราะรู้ปัญหาในพื้นที่ และพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยนำนโยบายของพรรค เช่นเรื่องเอกสารสิทธิ์ ที่ดินทำกินไปทำความเข้าใจกับประชาชน ซึ่งนายวิสุทธิชัย เป็นคนตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ทางบิดา และชาวบ้านมีที่ดินในโครงการ พ.พ.พ โครงการจัดสรรพื้นที่ทำกิน และอยู่มานาน 30 ปี แต่ยังไม่มีเอกสารสิทธิ์ที่มั่นคง จึงต้องการเข้าไปแก้ปัญหานี้ หากมีโอกาสได้เป็นตัวแทนเข้าไปในสภาฯ

นอกจากนี้ยังคุยเรื่องอื่นๆ เช่น ที่ดินทำกิน ราคาสินค้าเกษตร เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ การรักษาพยาบาลฟรี และการเรียนฟรีจนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่