X

จัดหางานจังหวัดตาก เต้น ระดมกำลังจับสามล้อแดง แย่งอาชีพคนไทย ข่าวรั่วหลบไปได้นับ 100 ราย

ตาก – จัดหางานจังหวัดดิ้นจับสามล้อแดงเมียนมา แย่งอาชีพจักรยานยนต์ไทย หลังร้องเรียน

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561 นายมงคล สงคราม จัดหางานจังหวัดตาก  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดตาก , เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดตาก สาขาแม่สอด และ ตำรวจสภ.แม่สอด สนธิกำลังออกจับกุม รถสามล้อเครื่อง สีแดง ของบุคคต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ที่ไป  – มา บริเวณตลาดพาเจริญ ตำบลแม่สอด อ.แม่สอด

เจ้าหน้าที่ จับกุมไปทั้งหมด 13 คัน  พร้อมกับคนขี่รถสามล้อเครื่องสีแดง รับจ้าง จำนวน 13 คน จากการตรวจสอบใบอนุญาตทำงาน พบว่า ชาวเมียนมาทั้งหมดทำงานไม่ตรงกับอาชีพ ที่กำหนดไว้ในใบอนุญาตทำงาน จึงนำตัวพร้อมสามล้อแดงส่งไปดำเนินคดีที่สภ.แม่สอด ขณะที่สามล้อแดงอีกนับ 100 คัน หลบหนีไป หลังจากมีข่าวรั่วออกมาว่า เจ้าหน้าที่จะจับกุม

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์ชาวไทย ได้ร้องเรียนผู้สื่อข่าว และส่งหนังสือไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง เนื่องจากกำลังได้รับความเดือดร้อนจาก ชาวเมียนมา ที่มาประกอบอาชีพ โดยไม่ได้รับอนุญาต

ยังมีอาชีพอื่นๆอีกมากมาย ที่ชาวเมียนมาเข้ามาแย่งอาชีพคนไทย และประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต เช่น ร้านถ่ายเอกสาร , ร้านกาแฟ , ร้านอาหาร ,  ร้านซ่อมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และร้านจำหน่ายสินค้า ต่างๆ โดยมาเช่าที่ของคนในพื้นที่ประกอบกิจการ ทำให้ชาวบ้านส่งสัยว่า ทำไมเจ้าเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่จึงนิ่งเฉยอยู่มานาน ทั้งที่เห็นจะๆ ทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่