X

ชาวแม่สอด ถือป้ายไปโรงพยาบาลขอร้องให้หมออั้นอยู่ต่อ ไม่ต้องการให้ย้าย เพราะชาวบ้านรัก

ตาก-อสม. ผู้สูงอายุ และแกนนำสตรีแม่สอด ถือป้ายยกขบวนไปโรงพยาบาลแม่สอด ข้อร้องไม่ให้ หมอ ขวัญใจชาวบ้านย้าย

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561 ที่โรงพยาบาลแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก กลุ่มอาสาสมัครประจำหมู่บ้าน ( อสม. ) กลุ่มสตรี และผู้สูงอายุ ในเขตชุมชนตำบลแม่สอด อ.แม่สอด จังหวัดตาก ประมาณ กว่า 100 คน ได้ถือป้ายเดินทางไปที่โรงพยาบาลแม่สอด เพื่อร้องขอให้แพทย์หญิงวัสนา ศรีวิชัย ( หมออั้น ) แพทย์เวชปฏิบัติ ครอบครัว    โรงพยาบาลแม่สอด อำเภอแม่สอด ให้อยู่ปฏิบัติหน้าที่ในอำเภอแม่สอดต่อไป หลังจากแพทย์หญิงวัสนา ทำหนังสือขอย้ายตัวเองออกไป

ในระหว่างการชุมนุม มีนายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด และนายแพทย์สมยศ กรินทราทันต์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอดออกมาพูดคุยกับผู้ชุมนุม จากนั้น ทางแพทย์หญิงวัสนา ก็ออกมาพบกับชาวบ้าน ต่างร่ำไห้ และกอดกัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลด แต่ยังไม่เป็นที่ยืนยันว่า แพททย์หญิงวัสนา จะยังคงย้ายตนเองออกไปหรือไม่

นางรุ่งอรุณ พินิจวงษ์ แกนนำอสม. อำเภอแม่สอด กล่าวว่า แพทย์คนอื่นๆ ก็เก่ง มีความสามารถเหมือนกันหมด แต่แพทย์หญิงวัสนา จะแตกต่างออกไป เพราะเป็นแพทย์ที่ปฏิบัติเข้าถึงประชาชน การดูแลประชาชน และสร้างความประทับใจให้กับประชาชนมาก จึงอยากให้อยู่ดูแลรักษาชาวอำเภอแม่สอดต่อไป

นายแพทย์สมยศ กรินทราทันต์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่คุณหมอวัสนา เป็นที่รักของประชาชน แต่ทางแพทย์หญิงวัสนา อาจจะเปลี่ยนใจก็ได้ เพื่อได้อยู่ดูแลประชาชนที่รักตนเอง หลังจากที่ขอย้ายที่เป็นเหตุผลส่วนตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่