X

จักรยานยนต์รับจ้างไทย โวย หม่อง แย่งอาชีพ ใช้สามล้อแดง แย่งผู้โดยสาร ร้องไปส่วนกลางไร้ผล

สามล้อแดงชาวเมียนมา  กว่า 100 คัน บุกแม่สอด แย่งอาชีพจักรยานยนต์รับจ้างไทย ทำให้รายได้หายร้องไปที่ 1111 แต่ไร้ผล   วอน  “  บิ๊กตู่  ” ช่วยแก้ไข 

นายยอดรัก จันต๊ะ อายุ  54  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 191 หมูที่ 1 บ้านค้างภิบาล ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จ.ตาก  เป็นตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบอาชีพวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง  สาธารณะอำเภอแม่สอด  จังหวัดตาก ถือป้าย และหนังสือ ร้องเรียนมาโชว์ผู้สื่อข่าว ว่า ขณะนี้กลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้าง สาธารณะอำเภอแม่สอด ได้รับความเดือดร้อน  เนื่องจากมีชาวเมียนมาเข้ามาประกอบอาชีพสามล้อแดง รับส่งผู้โดยสารชาวเมียนมาในอำเภอแม่สอด มี จำนวน กว่า 100 คัน  ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการวินจักรยานยนต์รับจ้าง สาธารณะในอำเภอแม่สอดได้รับความเดือดร้อน รายได้ลดลงอย่างมาก จากเดิมมีรายได้ 1,000 บาทต่อวัน ในขณะนี้ ลดลงเหลือ 300 บาท ต่อวัน 

นายยอดรัก กล่าวว่า ขอร้องไปถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีขอให้ช่วยดูแลเรื่องดังกล่าวให้ด้วย  ถ้าหากปล่อยเป็นแบบนี้คงลำบากแน ๆ สุดท้ายก็ตกงานกัน

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้นายดอกรัก  จันต๊ะได้เดินทางไปยังกองอำนวยการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ณ จุด  บริการประชาชน สายด่วน 1111 ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แต่เรื่องดังกล่าวไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงได้หนังสือส่งไปทางไปรษณีย์ ถึงทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง เมื่อวันที่ 20 มกราคม  2561 ที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่