X

ผู้บริหารโรงงานไฟฟ้าขยะแม่สอดสุดทน แจ้งความตำรวจ ฟ้องค่าเสียหาย 35 ล้านบาท

ผู้บริหารโรงงานไฟฟ้าขยะแม่สอดสุดทน แจ้งความตำรวจ ฟ้องค่าเสียหาย 35 ล้านบาท ถูกกวนไม่จบ เบื่อหน่ายเจ้าหน้าที่ไปตรวจทุกวัน ชี้ตรวจผ่านเกณฑ์มาตรฐานแล้วยังถูกกวน วอนผวจ.ตาก ให้ความเป็นธรรม หากปล่อยไว้แบบนี้ นโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจรัฐบาล ล้มเหลวแน่

เมื่อวันที่  23 พ.ย.2560 นายมงคลกานต์ ศรีสุวรรณ ผู้บริหารโรงงานไฟฟ้าขยะชุมชนแม่ บ้านแม่กุ หมู่ที่ 8 ตำบลแม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก กล่าวว่า ขอความเป็นธรรมจากนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.ตาก จากกรณีที่มีแกนนำอบต.แม่กุ ได้นำชาวบ้านหมู่ที่ 8 ออกมาชุมนุมต่อต้านโรงไฟฟ้าขยะชุมชนแม่กุ  ที่ดำเนินกิจการมาเกือบ 2 ปี  โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มแกนนำดังกล่าวได้ออกมาชุมนุม ยื่นหนังสือต่อนายอำเภอแม่สอด โดยกล่าวหาว่า ทางโรงงานส่งกลิ่นเหม็นนั้น ไม่เข้าใจว่า บ้านเมืองมีกฏกติกาหรือ มาตรฐานใดต่อนักลงทุนหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ทางบริษัทให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ไปเก็บตัวอย่างต่างๆ เพื่อนำไปตรวจสอบ และได้ผลออกมาว่าไม่เกินค่ามาตรฐานแล้ว ก็เข้าใจว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร  ต่อมาก็ยังมีการจับผิด ทำให้สงสัยว่า มีอคติใดๆ ต่อการลงทุนของบริษัทในพื้นที่อำเภอแม่สอดหรือไม่ ทั้งที่รัฐบาลประกาศว่า เป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก  เพราะในแต่ละวัน มีแต่เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ไปตรวจโรงงานแบบซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า จนทางบริษัทฯล ต้องเสียเวลา ไม่ต้องประกอบกิจการใดๆแล้ว หากเป็นแบบนี้คงไม่มีผู้ประกอบการรายใดอยากไปลงทุนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษตากแน่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกลุ่มแกนนำได้ตั้งเวรยาม เฝ้าระวังกลิ่นขยะตามจุดต่างๆ  ซึ่งมีทั้ง ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) และกลุ่มแกนนำที่ต่อต้าน โดยมีการตั้งกันเองหลายกลุ่ม โดยผลออกมาบางจุดมีกลิ่นเล็กน้อย แต่ส่วนมาก ไม่มีกลิ่น หรือปกติ

อย่างไรก็ดี ล่าสุดทางผู้ประกอบการโรงงานไฟฟ้าขยะชุมชน ได้มอบหมายให้พนักงานบริษัทไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานสอบสวนที่สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีเรียกร้องค่าเสียหาย เป็นเงินจำนวน 35 ล้านบาท เพราะที่ผ่านมาทางบริษัทฯลได้รับความเสียหายมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่