X

โอนโรงเรียนตชด.14 แห่ง ให้เทศบาล อบต.ดูแล ชี้บางแห่งยังไม่มีไฟฟ้าใช้

โอนโรงเรียนตชด.14 แห่งให้ท้องถิ่นดูแลเพื่อพัฒนาการศึกษา ผวจ.ตาก สั่งให้ เทศบาลนครแม่สอด เป็นศูนย์กลางในการสนับสนุนด้านวิชาการ

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 62  นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย  มอบหมายให้ นายอนันต์ ทรัพย์วารี ที่ปรึกษากรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) , นางวิภา ธูสรานนท์  ผู้อำนวยการ กองตรวจสอบระบบการเงินบัญชีท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น , นางทิพรวี รัตนรังสรรค์   ผู้อำนวยการนิเทศงานด้านการบริหารงานบุคคลทางการศึกษาท้องถิ่น  และคณะทำงาน อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น  เดินทางลงพื้นที่ ชายแดนไทย- เมียนมา อ.แม่สอด , อ.แม่ระมาด และ อ.พบพระ จังหวัดตาก ทั้งนี้เพื่อสำรวจ ตรวจสอบ เก็บข้อมูล สถานศึกษา หรือ โรงเรียนในสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 จ.ตาก จำนวน 14 โรงเรียน ที่จะถ่ายโอนไปสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ โดยมี นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ( ดร.ฝอ ) นายกเทศมนตรีนครแม่สอด , นายณัธนัย ชินสรนันท์  เลขานุการนายกเทศมนตรีนครแม่สอด ให้การต้อนรับ และนำคณะออกลงพื้นที่ตามโรงเรียนต่างๆ ทั้งนี้นายเจิรญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้มอบหมายให้ เทศบาลนครแม่สอด เป็นศูนย์ประสานงานในการพัฒนาสถานศึกษาที่ถ่ายโอนโรงเรียนทั้งหมด

การถ่ายโอนโรงเรียนดังกล่าว เป็นไปตามโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาของโรงเรียนถ่ายโอนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ จังหวัดตาก โดยดำเนินการวางแผนเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนถ่ายโอนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดตาก เพื่อสนองแนวพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยขอความอนุเคราะห์ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมเป็นที่ปรึกษาในการวางแผนดำเนินการ

สำหรับ การดำเนินการดังกล่าว เพื่อการพัฒนาสภาพแวดล้อม และภูมิทัศน์สถานศึกษา เพื่อจัดการสถานศึกษาพอเพียง เพื่อการพัฒนาหลักสูตร และการเรียนการสอน โดยการจัดตั้งคณะกรรมการพัฒนาวิชาการท้องถิ่น และการส่งเสริมสุขภาวะนักเรียน ซึ่งทางเทศบาลนครแม่สอดพร้อมที่จะให้ความร่วมมือ และยินดีให้ความช่วยเหลือในด้านวิชาการกับโรงเรียนที่ถ่ายโอน  ขณะที่โรงเรียนที่จะถ่ายโอนยังติดเรื่องปัจจัยพื้นฐานของสถานศึกษาที่ถ่ายโอนเพราะว่า สถานศึกษาดังกล่าวมีจำนวนไม่น้อยที่มีปัจจัยพื้นฐานขาดแคลนเช่นไฟฟ้าซึ่งควรได้รับการแก้ไขก่อนที่จะพัฒนาสถานศึกษาด้านวิชาการ

อย่างไรก็ดีโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่จะถ่ายโอน อยู่ในพื้นที่อำเภอพบพระ 1 แห่ง อำเภอแม่ระมาด 6 แห่ง , อำเภอแม่สอด 6 แห่ง และ อำเภออุ้มผาง 1 แห่งโดยให้โรงเรียนทั้งหมดนี้ ไปอยู่ในสังกัดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตรับผิดชอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่