X

ศูนย์ดิจิทัลชุมชน เทศบาลตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก คว้ารางวัลแห่งปี

พลอากาศเอก ดร.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ชายแดนจังหวัดตาก เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับ ศูนย์ดิจิทัลชุมชนดีเด่น รางวัล Prime Minister Digital Award 2017 เทศบาลตำบลแม่จะเรา

วันนี้ 17 มกราคม 2561 พลอากาศเอก ดร.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นำคณะผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ชายแดนจังหวัดตาก เพื่อตรวจเยี่ยม และร่วมแสดงความยินดีกับ ศูนย์ดิจิทัลชุมชน ของเทศบาลตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ที่ได้รับรางวัล Prime Minister Digital Award 2017 จากท่าน พลเอกประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี รางวัล Digital Community of the Year รางวัลสำหรับศูนย์ดิจิทัลชุมชน ที่มีผลงานเพื่อสร้างคุณค่าในชุมชน พร้อมร่วมประชุมรับฟังผลการดำเนินงาน ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลฯ และกระทรวงยุติธรรม ในพื้นที่จังหวัดตาก ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรแม่สอด โดยมี นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และ นายบุญส่ง บูลย์ประมุข นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่จะเรา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน องค์การปกครองท้องถิ่น ท้องที่ และประชาชนในเขตพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ และเข้าร่วมประชุมสัมมนากันอย่างพร้อมเพียง

พลอากาศเอก ดร.ประจิน  กล่าวว่า การจัดกิจกรรมสัมมนา การพัฒนาศักยภาพศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ช่วยยกระดับศูนย์ดิจิทัลชุมชน ให้เป็นสื่อกลางระว่างหน่วยงานภาครัฐ และประชาชน เป็นการเปิดช่องทางการรับบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ตามอัธยาศัย และส่งเสริมการประกอบอาชีพของประชาชน อันจะส่งผลให้เกิดการขับเคลื่อนของเศรษฐกิจ และสร้างสังคมคุณภาพ ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อปรับเปลี่ยนภาครัฐเข้าสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล ก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 โมเดลพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาล ภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมจะนำข้อมูลต่างๆ จากผลการบรรยายสรุปของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลฯ และกระทรวงยุติธรรม ในพื้นที่จังหวัดตาก ไปหารือในที่ประชุม ครม. เพื่อหาแนวทางแก้ไข พัฒนา ให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืน ยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่