X

กรมศาสนาจัดงานศาสนิกสัมพันธ์แม่สอด ร่วมบริจาคช่วยโรงเรียนขาดแคลน

สีสัน 5 ศาสนาพบปะเชื่อมความสัมพันธ์ในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 62 ที่มัสยิดนูรูลอิสลาม ตำบลแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้มีผู้นำศาสนา พร้อมด้วยแกนนำไปพบปะกัน ซึ่งประกอบด้วย ศาสนาพุทธ ศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ ศาสนาซิก และศาสนาฮินดู ซึ่งอยู่ในอำเภอแม่สอด ไปพบกัน ทั้งนี้เป็นกิจกรรมศาสนิกสัมพันธ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย และโรงเรียนที่ขาดแคลน กรมศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับองค์กรศาสนา 5 ศาสนา และสำนักงานวัฒนธรรม จังหวัดตาก นำโดยนายสำรวย นักการเรียน ผู้อำนวยการกลุ่มอุปถัมภ์กิจการศาสนา กรมศาสนา ผู้แทนจากสำนักจุฬาราชมนตรีโดยมีนายสุข อุปการะ ประธานคณะกรรมการอิสลาม ประจำจังหวัด ( กอจ. ) ตาก พร้อมด้วยคณะกรรมการมัสยิดนูรู้ล อิสลาม ตำบลแม่สอด ให้การต้อนรับ

กิจกรรมดังกล่าวเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างศาสนาต่างๆ และการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข โดยมีการกล่าวถึงบริบทในพื้นที่ชุมชนมุสลิมแม่สอดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ จากนั้นได้นำคณะไปชมบรรยากาศภายในมัสยิด และมีการอธิบายถึงการทำกิจกรรมพิธีต่างๆของศาสนาอิสลาม ต่อมาคณะได้มอบสิ่งของบริจาค , ที่ระลึกแก่กัน และไปดูศาสนสถานของศาสนาต่างๆด้วย อย่างไรก็ดีการต้อนรับดังกล่าว มีการเลี้ยงอาหารที่ชาวมุสลิมนิยมทานกัน มาจัดเลี้ยงด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่