X

แปลกแต่จริง หนุ่มอุ้มผางเชื้อสายลีซอ กลัวลูกมะละกอ แบบสุดใจ

แปลกแต่จริง หนุ่มอุ้มผางเชื้อสายลีซอ กลัวลูกมะละกอ สุดใจขาดดิ้น เพื่อนเอาแหย่ ยอมตายเอาท่อนเหล็กขาร่มสู้ ปกป้อง

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ว่า ขณะนี้กำลังเป็นที่ฮือฮาของชาวอุ้มผางหลายคนแล้ว ที่เริ่มทราบเรื่องแปลก แต่จริง กรณีมีหนุ่ม เชื้อสายลีซอ มีความกลัวลูกมะละกอสุดชีวิต คือ นายชัยมงคล วงษ์คำ อายุ 25 ปี หรือชื่อเล่นเรียกว่า แชมป์ อาชีพรับจ้าง โดยนายสุขเจริญ กรพะเยา เพื่อนรุ่นพี่ ที่สงสัยในตัวนายแชมป์มานานว่า แชมป์กลัวลูกมะละกอจริงมั้ย จึงทำการหาลูกมะลอไปท้าพิสูจน์พิสูจน์ เพื่อนำไปยื่นให้ นายชัยมงคล แต่นายมงคลแสดงความกลัวออกมาทันที โดยถือท่อนเหล็กขาร่มเพื่อป้องกันตนเอง ไม่ให้ลูกมะละกอไปถูกตัวเอง และใช้ท่อนเหล็กฟาดเหวี่ยงเพื่อปกป้องไป ถอยไปด้วย ทำให้นายสุขเจริญ งุนงง ว่า ในโลกนี้ก็มีคนกลัวมะละกอ รู้สึกแปลกใจมาก ตอนแรกไม่เชื่อ เมื่อทดลองเอาผลมะละกอไปให้ พบว่า นายแชมป์ กลัวจริง

นายสุขเจริญ กล่าวว่า แรกๆก็ไม่เชื่อว่า นายชัยมงคลกลัวลูกมะละกอ พอพิสูจน์แล้ว เห็นกับตาตนเอง จึงเชื่อว่า เป็นเรื่องจริงที่มีคนกลัวมะละกอ แต่ที่แปลกไปอีก คือ นายชัยมงคล ยังทานส้มต้ำ ที่ตำด้วยมะละกอได้ เว้นแต่ใครเอาผลมะละกอมาให้ จะไม่แตะต้องเด็ดขาด

นายชัยมงคล กล่าวว่า เหตุผลที่กลัวลูกมะละกอ เพราะเมื่ออายุ 8 ขวบ สมัยอยู่กับตา ที่มีเชื้อสายลีซอ ในพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก นั้น ตาได้สั่งให้ไปขึ้นต้นมะละกอ เพื่อไปเอาลูกมากิน แต่ในระหว่างขึ้นไปเด็ดผลมะละกอบนต้นนั้น ถูกยางมะละกอ กระเด็นเข้าตา ต้องรีบลงจากต้น เพื่อไปหาน้ำ แต่ไม่พบน้ำ จึงเดินทางไกลกลับบ้าน ทำให้มีความรู้สึกขยะแขยงลูกมะละกอตั้งแต่วัยเด็กเป็นต้นมา โดยไม่ให้ถูกเนื้อ ถูกตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่