X

สุดยอดผู้ใหญ่บ้านที่แม่สอด เก็บกระเป๋าสตางค์พบเงินเกิือบ 5 หมื่นประกาศคืนเจ้าของ

สุดยอดผู้ใหญ่บ้าน เก็บกระเป๋าสตางค์ลูกบ้านได้นอกพื้นที่ มีเงินเกือบ 50,000 บาท ประกาศคืนเจ้าของเงิน ชาวโซเชียลต่างชื่นชม

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2562 นายกิติตศักดิ์ สีเดือน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านแม่ตาว ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้เก็บกระเป๋าสตางต์ ตกอยู่บนถนนแถวชุมชนประชารักษ์ เขตตำบลแม่สอด อ.แม่สอด ขณะกำลังไปทำธุระในเขตตำบลแม่สอด และได้ตรวจสอบในกระเป๋าสตางค์ ทราบว่า เป็นของนายสุชาติ ชมใจ ราษฎรบ้านเลข 1035/1 หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสายลวด และพบบัตรประจำตัวประชาชน , ใบอนุญาตขับรถ และเงินสดเป็นธนบัตรใบละ 500 และธนบัตรใบละ 1,000 บาท รวมทั้งหมด เกือบ 50,000 บาท ซึ่งเมื่อทราบว่า กระเป๋าสตางค์เป็นของลูกบ้านตัวเอง จึงได้นำไปประกาศทางโซเชียล และแจ้งเพื่อนบ้านช่วยกันประกาศ บอกข่าว ให้เจ้าของกระเป๋าสตางค์ไปรับคืน

ล่าสุด นายสุชาติทราบข่าว จึงรีบเดินทางไปรับกระเป๋าสตางค์คืนแล้ว โดยต่างแสดงความดีอกดีใจ และชื่นชมผู้ใหญ่บ้าน จากกรณีดังกล่าวชาวโซเชียลจำนวนได้แสดงความชื่นชมนายกิตติศักดิ์ ที่ปฏิบัติตนที่เป็นแบบอย่าง และมีความซื่อสัตย์สมกับเป็นคนของประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่