X

พระลูกวัดในแม่สอดสุดทนขโมยชุดขอทาน เผยรอจับโจรมานาน 3 เดือน จนจับได้

แม่สอดโจรยังชุม พระลูกวัด และลูกศิษย์ในวัดช่วยกันจับ 2 ขโมยหม่องกำลังขึ้นกุฏิวัดดังแม่สอด ก่อนหน้าเคยขโมยของวัดตลอด จึงขอเจ้าอาวาสเฝ้าวัดรอจับโจรตลอดปี จนจับโจรได้

เมื่อคืนวันที่ 9 มกราคม 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุ ว่า ขโมยขึ้นกุฎิพระ และทางวัดได้จับขโมยได้ ที่วัดมณีไพรสณฑ์ วัดชื่อดังเมืองแม่สอด ตำบลแม่สอด  จึงนำกำลังตำรวจไปที่เกิดเหตุ พบ พระลูกวัดมณี พระโอ พร้อมกับ เด็กวัด 3 คน กำลังควบคุมตัวขโมย 2 คน ทราบชื่อคือ นายหม่อง อายุ 20 ปี และนายดำ อายุ 21 ปี บุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา และให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ชายเมียนมาทั้ง 2 คน ได้เข้าไปกุฏิวัดเพื่อขโมยทรัพย์สิน แต่ยังไม่ทันได้ของ เด็กวัดเห็นก่อน จึงตะโกนเรียกให้พระ และลูกศิษย์ในวัดไปช่วยกันจับกุมได้แบบคาหนังคาเขา ซึ่งระหว่างนั้น ไม่มีพระ และใครอยู่ในกุฏิ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวขโมยเมียนมาทั้ง 2 คน ไปดำเนินคดีที่สภ.แม่สอด ในสภาพทำทีแกล้งเป็นเดินไม่ได้ หลังจากพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พระโอ กล่าว ว่า ทางวัดถูกขโมยเงิน และทรัพย์สินมาตลอด จนทนไม่ได้ จึงคุยกับเจ้าอาวาส ขอเฝ้าระวังขโมย จะกี่วัน กี่เดือน กีปีก็จะเฝ้า เพื่อจะจับให้ได้ เพราะไม่อยากให้วัดเสียชื่อเสียง ครั้งนี้รอนานถึง 3 เดือน จนจับโจรได้ ซึ่งขโมยพวกนี้ มีอยู่ 3 – 4 ก๊ก ในแม่สอด แต่งตัวมอซอ แกล้งทำเป็นคนบ้า แต่ออกขโมยทรัพย์สินไปทั่ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่