X

ศุลกากรแม่สอดขอร้องประชาชนอย่านำข้าวโพดต่างประเทศ เข้าไทย จะถูกดำเนินคดีเด็ดขาด

ศุลกากร ทหาร แถลงข่าว จับข้าวโพดลักลอบนำเข้า ยึดรถบรรทุกหลายคัน พ่วงจับรถยนต์หรู อย่างดี

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 7 มกราคม 62 พลตรีอภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ สุขสมโสตร์ นายด่านศุลกากรแม่สอด , พันเอกอาสาฬหะ พูลสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด และ พันเอกณัฐกร เรือนติ๊บ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด ผุ้แทนฝ่ายปกครอง และตำรวจ ร่วมกันแถลงข่าวที่ด่านศุลกากร อ.แม่สอด โดยมีของกลาง รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อเบนซ์ ( Mercedes Benz ) สีดำ หมายเลขทะเบียน ฐ 8899 กรุงเทพมหานคร  จำนวน 1 คัน มีสติ๊กเกอร์หน่วยราชทั้งทหาร และหน่วยอื่นๆ หน้ากระจกรถยนต์ , รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ที่ลักลอบส่งออก จำนวน 5 คัน และสินค้าเกษตรประเภทเมล็ดข้าวโพด  จำนวน 4 คดี คือ ระหว่างวันที่ 18 ธันวาคม 2561 – วันที่ 6 มกราคม 2562 ตรวจยึดจับกุเมล็ดข้าวโพด น้ำหนัก จำนวน 100,697 กิโลกรัม , ยึดรถยนต์บรรทุก และรถยนต์บรรทุกพ่วง รวมทั้งรถที่ใช้ในการเกษตร ทั้งหมด 7 คัน รวมมูลค่าของกลางที่จับกุมครั้งนี้ทั้งหมด 10 ล้านบาท ซึ่งสินค้าเกษตรทั้งหมด มีถิ่นกำเนิดมาจาก ต่างประเทศ โดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร อนึ่ง ในรอบปีงบประมาณที่ผ่านมา มีสถติการจับกุมผู้ลักลอบนำเข้าสินค้าเกษตร จำนวน 82 คดี น้ำหนักรวม 119,331 กิโลกรัม มูลค่า 2,095,122 บาท สำหรับพื้นที่การจับกุม เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.แม่สอด แม่ระมาด และ อ.พบพระ

พลตรีอภิเชษฐ์ กล่าวว่า ฝ่ายทหารร่วมกับศุลกากร และหน่วยงานตำรวจ ฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมสินค้าผิดกฏหมายทางศุลกากร โดยเฉพาะสินค้าเกษตรต้องห้ามนำเข้า ที่เป็นนโยบายของรัฐบาล และมีการตรวจยึดจับกุมของกลางได้จำนวนมาก

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สินค้าเกษตรเป็นสินค้าต้องห้ามนำเข้าตามนโยบายองรัฐบาล จึงต้องจับกุมดำเนินคดี ส่วนข้าวโพดที่ยึดมา ต้องทำลายทิ้งให้หมด การสกัดไม่ให้นำเข้านั้น เพื่อไม่ให้ข้าวโพดที่ลักลอบนำเข้ามาทำให้สินค้าเกษตรในประเทศราคาตกต่ำ จึงขอเตือนประชาชน เกษตรกร อย่านำเข้ามาเด็ดขาด มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี ยึดรถยนต์ และเสียค่าปรับด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่