X

โจรระดับพระกาฬยกเค้าบ้านเอ็นจีโอ.มูลค่าร่วม 2 ล้าน ขโมยรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ ใช้แก๊สเผาตู้เซฟ เอาเงินไป 3 หมื่น

โจรระดับพระกาฬ งัดรั้วบ้านโรยตัวลงไปในห้องนอน ใช้แก๊สงัดเผาตู้เซฟใหญ่ได้เงินไป 30,000 บาท พร้อม ขโมยรถยนต์  รถจักรยานยนต์ และบรรทุกของภายในบ้านไป ทั้งหมดเกือบ 2 ล้านบาท เจ้าของบ้านเป็นเอ็นจีโอ.ถึงกับเข่าอ่อน

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562  ร.ต.อ.ประยูร กำลา รอง สว. ( สอบสวน ) สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุงัดบ้านลักทรัพย์ในบ้านเลขที่199 หมู่ที่ 10  ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จึงรายงานให้พ.ต.ท.เกรียงเดช ชัยบรรณ์ รองผกก.ปป. สภ.แม่สอด นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดบริการประชาชนตำบลแม่ปะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน   รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 1ชั้น  มีรั้วรอบขอบชิด พบนายพะต่าเผอ ศรีอมรมาลี  อายุ 50 ปี   เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่องค์กรพัฒนาเอกชน ( NGO) แห่งหนึ่ง ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ และถูกขโมยเข้าบ้าน พร้อมชี้ให้เห็นร่องรอยประตูรั้วหน้าบ้านถูกงัด และร่องรอยการปิ่นขึ้นไปหลังคาบ้าน จนไปเปิดกระเบื้องหลังคาแล้ว และเจาะฝ้าเพดานโรยตัวลงไปรื้อค้นสิ่งของภายในบ้านกระจุยกระจาย

นายพะต่าเผอ ยังชี้ไปยังห้องนอนพบตู้เซฟถูกคนร้ายใช้เปลวไฟจากแก๊สเผา และตัดจนด้รับความเสียหาย โดยคนร้ายขโมยเงินสดออกไปได้ เป็นจำนวน 30,000 บาท จากนั้นได้กุญแจรถยนต์ในห้องนอ แล้วยังขโมยรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้  สีน้ำตาลหมายเลขทะเบียน กง.4289 ตาก 4 ประตู อีกจำนวน   1 คัน   พร้อมกับขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125  สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน กพค.832 ตาก  1 คัน ,  คอมพิวเตอร์  1 เครื่อง , โน๊ตบุ๊ค จำนวน  2 เครื่อง รวมมูลค่าประมาณ 2,000,000  ล้านบาท  ซึ่งคนร้ายได้นำของทั้งบรรทุกใส่รถยนต์เจ้าของบ้าน และหลบหนีทีเดียว

จากการสอบสวนนายพะต่าเผอ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเดินทางไปเที่ยวปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 62 ซึ่งได้ล็อกประตูบ้านไว้   แต่เมื่อกลับมาพบว่า บ้านผิดสังเกตุ ไม่พบรถยนต์  รถจักรยายนต์ และข้าวของภายในบ้าน หายไปหมด

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า  คนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำ 3  คนขึ้นไป  และทราบว่า ไม่มีคนในอยู่บ้าน จึงเข้าไปลักทรัพย์ ซึ่งกำลังประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ จ.ตาก เข้าไปเก็บลายนิ้วมือแฝงคนร้ายไว้เป็นหลักฐาน และสั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่