X

หนุ่มพม่าดวงซวย ก้มดูงูเห่า ถูกพ่นพิษใส่เต็มเบ้าตาขวาบอด

แรงงานพม่าไล่งูเห่า หลังจับได้ 1 ตัว เพื่อจะเอามาเป็นกับแกล้มสุรา แต่ไล่อีกตัวเป็นงูเห่า โชคร้ายถูกพ่นพิษจนตามองไม่เห็น

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 62 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมังกร ได้รับแจ้งจากศูนย์อีเอ็มเอส.โรงพยาบาลแม่สอด ว่ามีเหตุคนถูกงูพ่นใส่บริเวณใบหน้า ที่บริเวณบ้านเจดีย์โค๊ะ ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพบ นายหม่องอู อายุ 35 ปี แรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา เอามือปิดเบ้าตาขวา ด้วยความเจ็บปวด และแสบๆร้อนๆ  โดยมีเพื่อนแรงงานคือนายอ่องโซ อายุ 36 ปี อยู่ในอาการอาการตื่นตกใจ และกำลังประคับประคองนายหม่อง อู เพื่อรอความช่วยเหลือจากรถพยาบาล หน่วยกู้ภัยได้รีบปฐมพยาบาลในเบื้องต้น จากนั้น รีบนำไปส่งโรงพยาบาลแม่สอดทันที

จากการสอบถามนายอ่องโซ เพื่อนของนายหม่องอู ที่ถูกงูพ่นพิษใส่ใบหน้า และดวงตา ทราบว่า ก่อนหน้านี้ร่วมกันทำงานอยู่ในไร่บริเวณท้ายหมู่บ้าน และก่อนเกิดเหตุนายหม่อง อูไปพบจอมปลวกขนาดใหญ่ และเชื่อว่าน่าจะมีงูอาศัยอยู่ คิดอยากจะนำไปกินเป้นกับแกล้ม โดยรีบขุดลงไปที่จอมปลวกพบงู ตามที่คิดไว้ 2 ตัว รีบจับขึ้นมา 1 ตัวก่อน จากนั้นเหลืออีก 1 ตัว เป็นงูเห่า นายหม่อง อู พยายามไล่งูเห่าให้ออกจากรู แต่ระหว่างไล่นั้น นายหม่องอูได้เอาหน้าก้มมองไปที่รู ทำให้งูพ่นพิษใส่เบ้าตานายหม่องงอู จนมองไม่เห็น เมื่อตนเองได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากนายหม่อง อู ก็รีบไปให้ความช่วยเหลือ และเรียกรถพยาบาลดังกล่าว

อย่างไรก็ดี อาการของนายหม่อง อู ค่อนข้างหนักมากขึ้น จนมองไม่เห็น เพราะใช้เวลานาน กว่าจะเดินทางไปถึงโรงพยาบาลแม่สอด ซึ่งตอนนี้ทางแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด ได้ให้การรักษาแล้ว โดยรอดูอาการอยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่