X

ผกก.สภ.บ้านตาก นำทีมเข้า กทม.สืบค้นหาข้อเท็จจริงเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ผกก.สภ.บ้านตาก นำทีมพนักงานสอบสวน และสืบจังหวัด เดินทางเข้า กทม.สืบค้นหาข้อเท็จจริง กรณี น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์  มีส่วนพัวพันกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไม่

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2561  พ.ต.อ.ศิริพงศ์ ศรีทันฐ์ ผกก.สภ.บ้านตาก อ.บ้านตาก จ.ตาก และพ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ ขอนพุดชา ผกก.สืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก  พร้อมทีมงานพนักงานสืบสวน ได้เดินทางไปกรุงเทพ ฯ อย่างเร่งด่วน ทั้งนี้เพื่อประสานงานกับตำรวจกองปราบปราม และฝ่ายสืบสวนตำรวจนครบาล เพื่อสืบค้นหาข้อเท็จจริง กรณีนางสาวณิชา  เกียรติธนะไพบูลย์ พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์จริงหรือไม่ เมื่อมีการออกมาปฏิเสธ และแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ว่า ถูกนำบัตรประชาชนที่มิจฉาชีพเอาไปสวมสิทธิ์ เปิดบัญชีธนาคารหลายแห่ง ทั้งนี้จะต้องตรวจสอบว่า คดี อาจจะพัวพันกับแก๊งคอเซ็นเตอร์ ที่หลอกลวงให้นางกาญสินี ยะเมา ชาวอำเภอสามเงา จังหวัดตากที่โอนเงินกว่า 3 แสนบาทเศษ ผ่านธนาคารแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก เป็นค่าธรรมเนียม และค่าจัดการอื่น ๆ หรือไม่

พ.ต.อ.มนัส ศรประพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก  กล่าวว่า ต้องพิสูจน์ว่าน.ส.ณิชา เป็นเหยื่อในขบวนการคอลเซ็นเตอร์ หรือร่วมขบวนการกระทำความผิดด้วย หรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมา กรณีจับผู้ต้องหาขบวนการคอลเซ็นเตอร์นั้น มักมีข้ออ้างว่า บัตรประชาชนหาย และถูกว่าจ้างให้เปิดบัญชี ดังนั้น จึงต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วน น.ส.ณิชา จะตกเป็นเหยื่อหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้

พ.ต.อ.มนัสกล่าวว่า ศาลจังหวัดตากได้ให้ประกันตัวกับ น.ส.ณิชา แล้ว เรื่องราวจะเป็นอย่างไร นั้น หลังที่ผกก.สภ.บ้านตาก และทีมสืบจังหวัดตาก ไปพบกับตำรวจกองปราบ และตำรวจนครบาลแล้ว จะแจ้งรายละเอียดให้ทราบ แต่ขอเตือนไปยังประชาชนที่ทำบัตรประชาชนหาย หรือจะขอทำบัตรประชาชนใหม่ ก็ขอให้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนในพื้นที่สถานีตำรวจนั้นๆ รับผิดชอบก่อน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอย่างกรณีของ น.ส.ณิชา  เกียรติธนะไพบูลย์ อีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่