X

นอภ.อุ้มผางไอเดียกระฉูดดึงนักเที่ยวเข้าอุ้มผางชมหุ่นฟางข้าว ชูเสือดำหุ่นฟางตัวเด่น

นายอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เชิญชวนนักท่องเที่ยว ชมการประกวดหุ่นฟางข้าวรูปสัตว์ต่างๆ พ่วงด้วยงานเคาวท์ดาวน์ปีใหม่ 2019  ชูเสือดำหุ่นฟางตัวเด่น

 

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561  นายภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ได้เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย , ชาวต่างประเทศ และชาวจังหวัดตาก ไปชมการประกวด การจัดทำประติมากรรม ด้วยฟางข้าว ที่ท่าอากาศยานอำเภออุ้มผาง ในวันที่ 28  ธันวาคม 2561 ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภออุ้มผาง และเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน โดยเป็นการจัดงานที่มีการส่วนร่วมของประชาชน ภาครัฐ และภาคเอกชน การจัดปฏิมากรรมจากฟางข้าวนั้น ไม่มีการจำกัดในเรื่องของจินตนาการ โดยทางอำเภออุ้มผาง ได้เตรียมจัดหาฟางข้าวไว้ให้กับผู้ที่สนใจ และมีรางวัลการประกวดทั้งหมด  3 รางวัล คือ รางวัลที่ 1  เป็นเงินสดจำนวน 15,000 บาท รางวัลที่ 2  จำนวน 5,000 บาท และรางวัลที่ 3 จำนวน 3,000 บาท หลังจากงานนี้แล้วเสร็จ ในวันที่ 29 ธันวาคม  2561  จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2561  ทางอำเภออุ้มผาง จะจัดงานเคาวท์ดาวน์ 2019 ตั้งแต่เวลา 18.00 น จนถึงเวลาเที่ยงคืน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมงานที่อำเภออุ้มผาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีประชาชนที่สนใจ ได้เริ่มทำปฏิมากรรมจากฟางกันแล้ว และที่น่าสนใจที่สุดของประชาชน นักท่องเที่ยว คือเสือดำ ที่คล้ายตัวจริง และเสือชนิดอื่นๆ รวมทั้งคิงคองด้วย ซึ่งขณะนี้ มีประชาชนเริ่มให้ความสนใจ และไปชมกันแล้ว ส่วนงานเคาวท์ดาวน์ 2019 นั้น ในปีนี้ ทางอำเภออุ้มผาง ได้จัดงานใหญ่มาก มีกิจกรรมมากมาย เช่น การจัดซุ้มการแสดง , รำวงย้อนยุค , อัตลักษณ์ประจำถิ่น และการประกวดการถ่ายภาพเป็นต้น

 

สำหรับอำเภออุ้มผางจังหวัดตาก มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ไปเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นประจำทุกปี เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็น เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวซึ่งเป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่นน้ำตกทีลอซู ที่สวยงามตระการตา ,  การล่องแก่ง และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆอีกมากมาย ส่งผลให้เงินสะพัดในพื้นที่อำเภออุ้มผางในแต่ละปีหลายสิบล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่