X

นายอำเภอพบพระ อึ้ง พบฟักทองพันธุ์ยักษ์ หนักกว่า 50 ก.ก.

โอ่ละพ่อ ฟักทองยักษ์พบพระ ลูกละกว่า 50 กิโล ขึ้นไป ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่แห่ไปชม เตรียมเอาไปโชว์งานเกษตรพบพระ เชิญชวนนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่19 ธ.ค.2561  นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ พร้อมด้วยนางอรพิน แสงมณี เกษตรอำเภอพบพระ พ.ต.ท.มนูญ แก้วพันเดิม สารวัตรอำนายการ สภ.พบพระ ได้ลงพื้นที่ เพื่อจะนำผลผลิต ทางการเกษตรไปโชว์ ออกร้านในงานเกษตร และกาชาดพบพระ  ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 25 ธันวาคม 61 ณ บริเวณลานพระพุทธมหาราชกิติเฉลิม บ้านห้วยนกแล หมู่ที่ 9 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก และในระหว่างการไปสำรวจ และคัดสรรไม้ผล ไม้ประดับนั้น ได้พบกับลูกฟักทองยักษ์ ซึ่งใหญ่มาก น้ำหนักมากกว่า 50 กิโลกรัม ของนางสาวปนัดดา นากร อายุ 26 ปี เป็นผู้ดูแล สวนมะเขือเทศ หลักกิโลเมตรที่ 48 บ้านเลขที่ 740 หมู่ที่ 5 ต. คีรีราษฎร์ อ.พบพระ ทำให้นายอภิชาติ และเจ้าหน้าที่ ผู้ติดตามทั้งหมดให้ความสนใจ

นางปนัดดา กล่าวว่า ตนเองเป็นผู้ ดูแล การปลูกฟักทองยักษ์นี้ และใช้ระยะเวลาการปลูกจนถึงวันเก็บเกี่ยว เป็นเวลา 90 วัน ฟักทองยักษ์นี้ เพื่อใช้ในการปลูกโชว์ และแข่งวัดน้ำหนัก เป็นฟักทองมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา และนำมาคัดพันธุ์ที่ไร่ เป็นปีที่ 2 เป็นฟักทองที่ทานได้ สามารถนำไปเป็นอาหารได้ รสชาติไม่มันและไม่หวานเท่ากับพันธุ์ท้องถิ่น แต่ก็มีปัญหาการปลูกฟักทองยักษ์เช่นกัน เช่นเกิดโรคทางพืช  จะเป็นโรคเชื้อราทางใบ ถ้าปลูกด้วยปุ๋ยอินทรีย์ และปลูกในโรงเรือน จะเหมาะสม

นายอภิชาติ กล่าวว่า ได้ไปที่สวนเกษตรกร เพื่อคัดผลผลิตทางการเกษตรในพื้นที่เพื่อไปโชว์ในงานเกษตร และกาชาดพบพระ เพื่อให้นักท่องเที่ยว และประชาชนได้ชมกัน จึงขอเชิญชวนไปเที่ยวงานงานวันเกษตร และงานกาชาดกิ่งกาชาดอำเภอพบพระประจำปีนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่