X

ฝ่ายปกครองจับเมียไอ้ส่วย ฆาตกรฆ่าโหดครอบครัวแรงงานพม่า 4 ศพ เผยเป็นอดีตทหารกะเหรี่ยงบีจีเอฟ.

ทหารกะเหรี่ยงเคเอ็นยู.ระบุ นายส่วย ผู้ก่อคดีฆ่าโหดแรงงานเมียนมา ยกครัว 4 ศพ เป็นอดีตทหารกะเหรี่ยงบีจีเอเอฟ. ถูกไล่ออก ฝ่ายปกครองจับภรรยาชาวกะเหรี่ยงได้แล้ว 1 คนยังแบ่งรับแบ่งสู้

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2561 นายกิตติมศักดิ์ สีเดือน ผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่ตาว หมู่ที่1 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ( ชรบ. ) ได้จับกุมนางทูนมิต อายุ 60 ปี ภรรยาของนายส่วย และเป็น 1 ในกลุ่มผู้ต้องหาคดีฆ่ายกครัวแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 4 ศพ คือนายอาดอ อายุ 45 ปี  , นางมะขิ่น หละ อายุ 45 ปี ภรรยานายอาดอ , ด.ช.ปอเด หรือ พอเด อายุ 4 ขวบ และ ด.ช.อ่องทู โซ อายุ 4 เดือน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 61 บริเวณสถานที่เช่าเลี้ยงสัตว์ บ้านแม่ตาว หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด การจับกุมนางทูนมิต ฝ่ายปกครองได้จับกุมในพื้นที่ชายแดนไทย – เมียนมา เขตไทย ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ซึ่งได้นำตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอดเพื่อสอบสวนขยายผลทางคดีต่อไป แต่ในระหว่างการสอบปากคำเบื้องต้นนั้น นางทูนมิต ยังแบ่งรับแบ่งสู้ ในการร่วมก่อเหตุฆ่ายกครัว แต่ก็ยอมรับว่า มีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายเกิดขึ้น หลังจากนั้นจึงได้หนีตามไปกับนายส่วย ผู้เป็นสามี ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามกดดันสอบถามแหล่งหลบซ่อนตัวของนายส่วย แต่นางทูนมิต อ้างว่า ไม่รู้สามีไปหลบซ่อนที่ใด

 

ส่วนความคืบหน้านายส่วย ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับอนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดแม่สอดนั้น ยังไร้ร่องรอย หลังจากได้ไปตรวจสอบที่เกาะโนแมนแลนค์ หรือ เกาะสาธารณะ ใต้สะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด และแหล่งอื่นๆ ที่คิดว่าเป็นแหล่งหลบซ่อน

นายทหาร จากกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง ( เคเอ็นยู. ) สังกัดกองพลที่ 7 ตรงข้าม อ.ท่าสองยาง จ.ตาก กล่าวว่า นายส่วย มีประวัติโหดร้ายมาก เคยเป็นทหารกำลังกะเหรี่ยงบีจีเอฟ. หรือ กองกำลังพิทักษ์ชายแดน ที่บริเวณค่ายโก๊กโก่ ตรงข้าม อ.แม่ระมาด จ.ตาก แต่เคยถูกให้ออกจากทหารไปแล้ว จึงแต่งงานกับนางทูนมิต ชาวเมียนมา เชื้อสายกะเหรี่ยง และเข้ามาหางานทำในเขตไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่