X

ตามล่าไอ่ ส่วย มือฆ่าโหดยกครัวแรงงานพม่า ผช.ผญบ.เผย ชรบ.เคยจับมาแล้วครั้งหนึ่ง

ตามล่า ไอ่ หม่องส่วย มือฆ่าโหดแรงงานเมียนมา 4 ศพ หลังศาลออกหมายจับ ผช.ผญบ.เผยเคยจับหม่องส่วย ชาวยะไข่มาก่อน เมาสุรา พกมีดในหมู่บ้าน แต่ยึดมีดไว้ และไล่กลับที่พัก  

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด อ.แม่สอด จังหวัดตาก เริ่มกระจายรูปภาพ นายส่วย หรือ หม่องส่วย ชาวเมียนมา ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายปราบปราม หลังจาก ทีศาลจังหวัดแม่สอด ได้อนุมัติออกหมายจับแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ภาพถ่ายมาจากญาติผู้เสียชีวิต จากคดีฆ่าโหดครอบครัวแรงงานต่างด้าว  สัญชาติเมียนมา จนเสียชีวิต 4 ศพ คือนายอาดอ อายุ 45 ปี , นางมะขิ่น หละ อายุ 40 ปี ภรรยานายอาดอ , ด.ช.ปอเด หรือ พอเด อายุ 4 ขวบ และด.ช. อ่อง ทูโซ  อายุ 4 เดือน แรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมาเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 61 เหตุเกิดภายในกระท่อมของที่ดินคนไทยรายหนึ่ง หมู่ที่ 1 บ้านแม่ตาว ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด ซึ่งในวันนี้ พันตำรวจโทจิรศักดิ์ ศรีธรรม รองผกก.สอบสวน สภ.แม่สอด อ.แม่สอด ได้เชิญ ญาติผู้เสียหายไปสอบปากคำที่สภ.แม่สอด และให้ขอทางตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก เข้มงวดบริเวณช่องผ่อนปรน และท่าข้ามตามจุดต่างๆ ระหว่างฝั่งไทย กับ ฝั่งเมียนมา

นายภูวเมศฐ์ โรจน์ปนาวัฒน์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด เปิดเผยว่า ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน( ชรบ. ) หมู่ที่ 1 เคยจับกุมนายส่วย เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 61 ใกล้โรงแรมร้างแห่งหนึ่ง ในขณะเมาสุรา และพกมีด และระหว่างสอบสวน พูดจาไม่ดี จึงยึดมีดไว้ และไล่กลับไปนอน และมาได้ยินข่าวอีกครั้ง ในวันเกิดเหตุ ว่า นายหม่องไปก่อเหตุฆ่าคน 4 ศพ

พ.ต.ท.จีรศักดิ์ กล่าวว่า นั้น ขณะนี้ ศาลจังหวัดแม่สอด ได้อนุมัติหมายจับนายส่วยแล้ว หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้สอบพยานบุคคล และพยานหลักฐานอื่นๆ ที่ใช้ในการกระทำความผิด เช่น ไม้ เสื้อ ของผู้กระทำผิด โดยในเบื้องต้น ได้ออกหมายจับผู้ต้องหา1คน คือ นายส่วย ซึ่งมีบ้านใกล้กับ บ้านที่เกิดเหตุ จากนี้ไปหากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบ สามารถจับกุมได้ทันที ส่วนกรณีที่นายส่วยไปกบดานอยู่ที่เกาะสาธารณะ ( โนแมนแลนค์ ) ใต้สะพานมิตรภาพไทย – เมียนมาบ้านริมเมยนั้น ยังไม่ชัดเจน

อย่างไรก็ดีนายส่วยนั้น เป็นชาวยะไข่ ส่วนครอบครัวที่ถูกนายส่วยฆ่านั้น เป็นชาวปะโอทั้งหมด ขณะที่ภรรนายหม่อง เป็นชาวกะเหรี่ยง ซึ่งทั้งหมดมีสัญชาติเมียนมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่