X

รองผบ.ตร.จี้ตำรวจตากเร่งคดีฆ่าโหดแรงงานต่างด้าวพม่า 4 ศพ

รองผบ.ตร.ลงพื้นที่แม่สอด ตรวจที่เกิดเหตุคดีฆ่าแรงงานพม่า และครอบครัว 4 ศพ สั่งรองผู้การตาก คุมคดี ชี้เหตุความแค้นสะสมทำให้เสียหาย

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2561 พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ์  ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางไปบ้านแม่ตาว หมู่ 1 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จ.ตาก ทั้งนี้ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุเป็นกระท่อม ของแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา หลังจากเกิดเหตุการฆาตกรรมฆ่ายกครัวชาวเมียนมา เป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมาทั้งหมด 4 ศพ คือ นายอาดอ อายุ 45 ปี , นางมะขิ่น หละ อายุ 40 ปี ภรรยานายอาดอ , ด.ช.ปอเด หรือ ป็อกเด้ง อายุ 4 ขวบ และด.ช. ไม่ทราบชื่อ อายุ 4 เดือน แรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา โดยมีพ.ต.อ.อัมพล วงศ์ใหญ๋ รองผบก.ภ.ตาก,  พ.ต.อ.ณรงค์ ถัดทะพงษ์  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก รักษาราชการแทนผกก.สภ.แม่สอด และพ.ต.อ.แมน รัตนประทีป ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากให้การต้อนรับ และนำตรวจพื้นที่ ซึ่งพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ์ ได้ไปดูบ้านที่เกิดเหตุ และบ้านคู่กรณี ห่างกันไม่ถึง 100 เมตร ไป – มา พบกันได้ง่าย เนื่องจากไม่มีรั้วกั้น และสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บหลักฐานให้ละเอียด ทั้งบ้านผู้ก่อเหตุ และบ้านผู้ตาย จากนั้นจึงเดินทางไปสถานีตำรวจภูธรแม่สอดเพื่อประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด ในการเร่งรัดดำเนินคดี เพื่อติดตามคนร้ายให้ได้

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ์ กล่าวว่า ได้สั่งให้ทางพนักงานสอบสวน และหน่วยที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะพิสูจน์หลักฐานเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน รอยนิ้วมือแฝง เพื่อตรวจดีเอ็นเอ. และอุปกรณ์ที่มีคราบเลือดของผู้ตายทั้งหมด ส่วนการสอบสวนนั้น ได้สั่งให้รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตาก ไปคุมคดีนี้ และกำชับให้ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตาก ดูแลคดีให้อยู่ในกรอบอย่างรัดกุม  ขณะเดียวกันถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติม จะขออนุมัติศาลออกหมายจับภายในวันนี้ทันที นอกจากนี้จะมีการประสานกับฝ่ายตำรวจ และตรวจคนเข้าเมืองของไทย กับ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจฝ่ายเมียนมาด้วย เพื่อช่วยติดตามคนร้าย เพราะเป็นคดีที่อุกฉกรรจ์ และโหดเหี้ยมมาก จึงต้องรีบดำเนินการอย่างรวดเร็ว เด็ดขาด เพราะพล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำชับมา ให้ทำคดีนี้อย่างจริงจัง และรวดเร็ว  และถ้าหากทางการเมียนมา จับได้ จะต้องขอดูขั้นตอนว่า จะส่งมาดำเนินคดีในประเทศไทยอย่างไร  สำหรับสาเหตุนั้น มาจากเรื่องการทะเลาะวิวาท ที่สะสมมานาน และอีกฝ่ายหนึ่งโกรธแค้นจึงไปก่อเหตุ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่