X

ฮือฮา! ลุงใจดี ขวัญใจนักเรียน นักศึกษา ชาวบ้าน ขายไก่ย่างไม้ละ  5  บาท

ตาก – ลุงใจดี ขวัญใจนักเรียน นักศึกษา และชาวบ้าน ขายไก่ย่างไม้ละ  5  บาท ขอกำไรเพียง 1 บาทพอ บอกสงสารเด็ก

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2561 นายทัน สายปัน หรือลุงทัน ที่ขายไก่ย่างบริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคแม่สอด  ริมถนนแม่สอด – บ้านแม่ปะใต้  หมู่บ้านสันทราย หมู่ที่ 9 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด กลายเป็นขวัญใจของเด็กนักเรียน , นักศึกษา และชาวบ้านในละแวกนั้นไปแล้ว เมื่อลุงใจดีนำไก่มาย่างขายใน ราคาถูก ให้กับนักเรียน  นักศึกษา  ประชาชนทั่วไป ในราคาไม้ละ 5 บาท ชนิดราคาถูกแบบสุดๆ  เพราะมีเพียงที่เดียวในแม่สอด ที่ขายไก่ย่างราคาถูก ทำให้ลูกค้าหลากหลายอาชีพต่อคิวซื้อไก่ย่างกัน

นายทัน เปิดเผยว่า เคยทำอาชีพเป็นกรรมกรก่อสร้างเห็นนักเรียน นักศึกษาขับรถไปเรียนหนังสือ จึงคิดสงสารเด็ก  ไหนต้องเสียค่าเช่าหอพัก  ค่าเรียนหนังสือ เงินที่พ่อแม่ให้มาเป็นค่าเรียนหนังสือ ก็คงไม่มาก จึงตัดสินใจไปขายไก่ย่าง ไม้ละ 5 บาท ข้าวเหนียวห่อละ 5 บาท ส่วนกำไรนั้น มีเพียงน้อยนิด ได้กำไรจากไก่ย่างไม้ละเพียง 1 บาทเท่านั้น โดยจะเริ่มขายไก่ย่างระหว่างเวลา  08.00 น. – 10.00 น. เว้นวันหยุด เสาร์ – อาทิตย์ เท่านั้น

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่