X
ปลัด อ.แม่ระมาด นำทีมจับจิงโจ้เผือก และลิงแคระ 8 ตัว

ตาก ฝ่ายปกครอง ทหาร จับจิงโจ้ 4 ตัว พร้อมลิงแคระ 4 ตัว กำลังข้ามไปฝั่งเมียนมา

ฝ่ายปกครอง ทหาร จับจิงโจ้ 4 ตัว พร้อมลิงแคระ 4 ตัว กำลังข้ามไปฝั่งเมียนมา

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาจาก อ.แม่ระมาด จ.ตากว่า ในระหว่างที่นายปริญญา สายโรจน์ นายอำเภอแม่ระมาด จ.ตาก ได้มอบหมายให้นายพิเชษฐ์ สุนันต๊ะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิก อส.อ.แม่ระมาดที่ 6 ผู้ใหญ่ และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านห้วยบง ต.แม่จะเรา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 3501 (ฉก.ทพ.อ.แม่สอด) และตำรวจสภ.แม่ระมาด ได้ปฏิบัตรหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายนั้น ได้พบรถยนต์กระบะสีดำ หมายเลขทะเบียนบธ.1222 ตาก กำลังขับมาเพื่อไปท่าข้ามทางธรรมชาติ และมีพิรุธ เจ้าที่จึงให้หยุดรถ และขอตรวจสอบพบว่า คนขับรถชื่อนายเอกดนัย วงศ์มะหมัด ที่อยู่ 32/32 ต.แม่สอด อ.แม่สอด เมื่อตรวจสอบภายในรถยนต์มีตะกร้าพลาสติกจำนวนหลายลังวางไว้ในรถยนต์ จึงนำออกมาเปิดดูพบว่า เป็นลิงแคระพันธ์โมเสส จำนวน 4 ตัว , จิงโจ้พันธ์วอราบี้ เผือก จำนวน 2 ตัว สีน้ำตาล จำนวน 4 ตัว ซึ่งไม่มีใบเคลื่อนย้ายซากสัตว์ใดๆ

ปลัด อ.แม่ระมาด นำทีมจับจิงโจ้เผือก และลิงแคระ 8 ตัว
ปลัด อ.แม่ระมาด นำทีมจับจิงโจ้เผือก และลิงแคระ 8 ตัว

จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า จะนำสัตว์ทั้งหมดข้ามไปฝั่งประเทศเมียนมา ผ่านเขตอิทธิพลของทหารกะเหรี่ยง และเดินทางต่อที่จังหวัดมัณฑเลย์ จากนั้นจะนำส่งออกไปยังประเทศอินเดีย ส่วนลิงแคระนั้นราคาตัวละ 90,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันยึดของกลาง และรถยนต์ รวมทั้งควบคุมตัวผู้ครอบครอง และขนย้ายเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่