X
ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในปาเลสไตน์

เครือข่ายสำนักจุฬาราชมนตรีจัดกิจกรรมช่วยเหลือผู้ลี้ภัยสงครามในปาเลสไตน์

สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี แจงสถานการณ์ในปาเลสไตน์ และตั้งโต๊ะช่วยเหลือผู้ประสบภัยสงคราม

เมื่อคืนวันที่ 23 ธันวาคม 2566 ที่ศูนย์การเรียนรู้มัดรอซะห์ อัลฟารู๊ก (โรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม) ตำบลแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ร่วมกับศูนย์ประสานงานสภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี ประจำภาคเหนือตอนล่าง ได้จัดเวทีเสวนาในหัวข้อ เกาะติดสถานการณ์โลกในปัจจุบัน โดยมีประเด็น ประเด็นประวัติศาสตร์ความเป็นมาของดินแดนปาเลสไตน์ กับมัสยิดอัล-อักซอ ดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์ และการเกี่ยวโยงในความสำคัญทางด้านศาสนาอิสลาม สถานการณ์ข้อเท็จจริงในปัจจุบัน รวมถึงประเด็นความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ต่างๆในโลกนี้ และมีการเปิดรับให้ผู้ไปร่วมงานทั้งชาย และหญิงประมาณ 200 คน ได้บริจาคเงินตามกำลังศรัทธา และมีการจำหน่ายสินค้าที่ทางสภาเครือข่ายฯจัดมาด้วย ทั้งนี้เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยสงคราม และภัยอื่นๆ โดยมีอาจารย์เฟาซี หรือ นายมูฮัมหมัดเฟาซี แยนา รองประธานสภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี,อาจารย์ ฮารูน หะยีหมะ ผู้เชี่ยวชาญด้านตะวันออกกลาง และดร. มะห์มูด อัลคอตีบ ผู้อำนวยการสถาบันภาษาอาหรับ ประเทศจอร์แดน พร้อมด้วยคณะกรรมการสภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี ประจำภาคเหนือตอนล่าง นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการให้เด็กๆ และคนทั่วไปได้มีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับประเทศปาเลสไตน์ และกลุ่มประเทศอาหรับที่เกี่ยวข้องจากอดีตจนถึงปัจจุบัน

ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในปาเลสไตน์
ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในปาเลสไตน์

นายมูฮัมหมัด เฟาซี แยนา กล่าวว่า สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี ได้ร่วมกับเครือข่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยอื่นๆมากกว่า 50 องค์กร โดนช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกชาติพันธุ์ ทุกศาสนา จากภัยต่างๆ เช่น ผู้ประสบภัยสงคราม แผ่นดินไหว อุทกภัยเป็นต้น ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศทั่วโลก รวมทั้งในปาเลสไตน์ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่