X

เปิดด่านไม่ทันไร! พวกขนยาบ้าลักไก่ข้ามน้ำเมย 8 หมื่นเม็ด ตร.แม่สอดรวบถึงบ้าน

เปิดด่านพรมแดนไม่ทันไร ยาบ้าเริ่มทะลัก ตำรวจแม่สอดจับ 2 สามีภรรยาพม่ามาในคาบมีบัตรนักศึกษาไทย พบพิรุธห้องพัก ผงะกลิ่นยาบ้าค้นเจอยาบ้าเกือบ 8 หมื่นเม็ด

เมื่อเวลา 18.00  น. วันที่ 17 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก พันตำรวจเอกมนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก สภ แม่สอดได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด และชุดสายตรวจเข้าไปตรวจสอบห้องเช่าไม่มีเลขที่ 2 ชั้น บริเวณหน้าสำนักงานศูนย์ควบคุมโรคติดต่อนำโดยแมลงที่ 83 แม่สอด ถนนอินทรคีรี เขตเทศบาลแม่สอด อ.แม่สอด หลังจากที่จับกุมนางสาวเมย์ อายุ 28 ปี และนายโซวิน อายุ 18 ปี 2 สามีภรรยา ชาวเมียนมาในข้อหาไม่มีบัตร และใบอนุญาตเข้าเมือง และได้นำตัวไปสอบสวนที่สภ.แม่สอด เมื่อสอบสวนพบพิรุธ คล้ายคนค้ายาบ้า โดยเฉพาะนางสาวเมย์มีพิรุธมาก เหมือนคนเสพยาบ้า ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามบัตรผ่านแดน นางสาวเมย์อ้างว่ามีบัตรอยู่ที่ห้องเช่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือพบภาพกำลังจัดการกับยาบ้าที่ครอบครองอยู่ จึงรายงานให้กับพ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ และได้รับคำสั่งให้ไปตรวจค้นบ้านทันที

ตร.แม่สอดจับยาบ้าลอบข้ามแม่น้ำเมย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดประตูบ้านนางสาวเมย์เข้าไป ก็แทบจะเป็นลม เพราะ มีกลิ่นยาบ้าระเหยโชยออกมาอย่างรุนแรง จนวิงเวียนศีรษะไปตามๆกัน จึงปักใจเชื่อว่าในห้องนางสาวเมย์น่าจะมียาบ้าจำนวนมาก และช่วยกันตรวจค้นอย่างละเอียด พบว่ายาบ้าอยู่ในกระสอบเป็นมัด จำนวน 28 มัด และที่บรรจุถุงสีฟ้าซองละ 200 เม็ดเพื่อรอจำหน่ายอีกนับร้อยซอง และยังค้นพบยาบ้าที่เป็นเม็ดแต่มีความชื้นเปียกห่ออยู่กับผ้าเช็ดตัวเพื่อซับความชื้นอีก ราว 1 กิโลกรัม  โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่ายาบ้าประมาณ 80,000 เม็ด นอกจากนี้ยังพบว่านางสาวเมย์ มีบัตรเป็นนักศึกษาสถาบันหนึ่งในพื้นที่แม่สอด และบัตรชาวเมียนมาอีกด้วย

ตร.แม่สอดจับยาบ้าลอบข้ามแม่น้ำเมย

จากสอบสวนนาวสาวเมย์ ให้การว่า ได้ไปรับยาบ้าบ้ามาจากฝั่งเมียนมา ในเขตจังหวัดเมียวดีโดยใช้ช่องทางแม่น้ำเมยท่าข้ามทางธรรมชาติบริเวณบ้านริมเมยฝั่งซ้ายของสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ไปทางทิศใต้ราว 400 เมตร  โดยนำยาบ้ามาพักเพื่อบรรจุเป็นซองเตรียมวางขายบางส่วนให้กับเครือข่ายรายย่อยในเขตแม่สอด และส่งไปขายยังพื้นที่ชั้นในโดยมีชาวเมียนมาที่อยู่ปลายทางเป็นผู้รับจำหน่ายอีกทอดหนึ่ง

นางสาวเมย์ยังให้การอ้างว่า ยาบ้าล็อตนี้เป็นของตนเองพึ่งนำเข้ามาได้ไม่นาน แต่เนื่องจากเกิดความชื้นทำให้ไม่มีการปล่อยของ ยอมรับว่าตนเองทำเป็นครั้งแรก ขณะที่นายโซวิน สามีของนางสาวเมล์ให้การว่ายาบ้าไม่ใช่ของตนแต่เป็นนางสาวเมย์ทำเพียงคนเดียว ขณะเดียวกันชุดสืบสวน และปราบปรามยาเสพติด สภ แม่สอด ยังไม่ปักใจเชื่อกับคำให้การของสองสามีภรรยาชาวเมียนมา เชื่อว่า น่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดที่ใหญ่กว่านี้ อยู่เบื้องหลัง ทางตำรวจจะขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

เจ้าหน้าที่แจ้งว่า 2 สามีภรรยาน่าจะใช้โอกาสนำยาบ้าเข้ามาในช่วงเปิดด่านพรมแดนที่มีชาวเมียนมาไปมา บนสะพานมิตรไทยเมียนมาแห่งที่ 1 และนำยาบ้าเข้ามาด้านใต้ของสะพาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่