X
ขอให้ตำรวจพม่าจับโจรปล้น

ผกก.สภ.แม่สอดมอบหมายจับให้หน.ตร.เมียวดีพม่าตามคนร้ายปล้นร้านทองตาก

ผกก.สภ.แม่สอด นำหมายจับตัว 2 คนร้าย ที่ปล้นร้านทองให้กับหัวหน้าตำรวจ จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตากว่า ณ ห้องศูนย์ปฏิบัติการ(ศปก.) สภ.แม่สอด พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จังหวัดตาก ได้มอบเอกสาร และหมายจับคนร้าย 2 คนที่เป็นชาวเขาเผ่าม้ง สัญชาติเมียนมา ให้กับพ.ต.ท.อ่องทัก วิน หัวหน้าตำรวจจังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด เนื่องจากชาวม้งเมียนมาทั้ง 2 คนได้ก่อเหตุร่วมกับเพื่อนคนไทย 2 คน ในการปล้นร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ เยาวราช ที่อำเภอเมืองตาก และสามารถหลบหนีไปได้ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 65 ขณะที่ถูกเจ้าของร้ายนทองยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน และตำรวจ ร่วมกับชาวบ้านไล่จับได้ 1 คน โดยทางพ.ต.อ.มนศักดิ์ ได้ให้รายละเอียดแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการค้นหาตัว ซึ่งทางฝ่ายเมียนมาพร้อมที่จะให้ความร่วมกับกับฝ่ายไทย หากพบตัวคนร้ายแล้ว จะแจ้งให้ทางตำรวจไทยทันที

 

ขอให้ตำรวจพม่าจับโจรปล้นร้านทองตาก
ขอให้ตำรวจพม่าจับโจรปล้นร้านทองตาก

สำหรับการพบปะกันครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากพ.ต.อ.มนต์​ศักดิ์ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการประสานงาน แก้ไขปัญหายาเสพติดและปัญหาอาชญากรรมชายแดนแม่สอด – เมียวดี Maesot – Myawaddy Border Liaison Office (BLO) ร่วมกับ ผู้ช่วยทูตฝ่ายตำรวจ ณ กรุงย่างกุ้ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อำเภอแม่สอด ณ ห้องประชุมเบญจพรรณ (ชั้น 1) โรงแรมเดอะทีค อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่