X
เยาวชนริเป็นโจร

สังคมสะเทือน! เยาวอายุ 12 – 13 ปี ขโมยมอเตอร์ไซค์ในวัดส่งชายแดนตาก

สุดสลด ! 3 เยาวชนเด็กแฝดอายุแค่ 11, 12, 13 ปีบ้านแตกริเป็นขโมยแต่เด็ก ขโมยจักรยานยนต์คนมาทำบุญคาวัด เจ้าอาวาสระบุ วอนสังคมครอบครัวต้องช่วยกัน 

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. แม่สอด อ.แม่สอด จังหวัดตากประจำจุดตรวจบ้านแม่กุ ต.แม่กุ ได้รับแจ้งจากนางสาวกัลย์กมล ด้วงนี อายุ 44 ปี ชาวบ้านวังผา ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด ว่า เมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.65 ) ตนเองถูกขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีขาวแดง 110 กรว.517 ตาก ในช่วงเวลา12.51.น.ที่ลานในวัดศิลาลาด หมู่ที่2 ต.แม่กุ อ.แม่สอด ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด และติดตามขโมยรายนี้ให้ด้วย หลังจากรับแจ้งเหตุจึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อทำการสอบสวนในเบื้องต้น

เยาวชนริเป็นโจร
เยาวชนริเป็นโจร

จากการสอบสวนนางสาวกัลย์กมล ทราบว่า ได้ขี่จักรยานยนต์ไปทำบุญที่วัดดังกล่าว และจอดรถไว้หน้าศาลาวัด โดยคากุญแจรถไว้ หลังทำบุญ และประเคนข้าวให้พระในวัด และกินข้าวจนแล้วเสร็จ พร้อมเตรียมตัวเดินทางกลับบ้าน เมื่อออกมาปรากฏว่ารถจักรยานยนต์ได้หายไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องจรปิดพบว่า คนที่ขโมยรถไปเป็นเด็กอายุราว 11-12-14 ปี เป็นเด็กชาย 1 ราย เด็กหญิง 2 ราย หลังจากขโมยรถจูงออกไปนอกถนนหลวงแล้วก็ขับหนีออกจากวัดไป

เยาวชนริเป็นโจร
เยาวชนริเป็นโจร

นางสาวกัลย์กมลเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทราบข่าวมาว่าเด็กทั้ง 3 คน เป็นหญิงฝาแฝด และมีเพื่อนชาย อายุไล่เลี่ยกัน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ของตนไปตามทางสายแม่สอด แม่ระมาด แล้วไปเติมน้ำมันที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในเขตอำเภอแม่ระมาด จึงได้ออกติดตามด้วยตนเอง และพยายามประสานผู้ใหญ่บ้าน กับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านช่วยตรวจสอบ ต่อมาเวลา 15.00 น. วันนี้ ( 14 ธ.ค.65 ) พบว่าเด็กทั้ง 3 คนถูกชุด ชรบ.ควบคุมตัวไว้ที่ศาลาริมถนนสายบ้านห้วยบง เขต อ.แม่ระมาด ในระหว่างกำลังจะเอารถไปชายแดนไทย – เมียนมา ด้าน อ.แม่ระมาด ตนเองจึงไปดูรถจักรยานยนต์ของตนเอง ถูกถอดป้ายทะเบียนไว้ จึงประสานตำรวจมารับตัวไป เบื้องต้นตนเองก็ไม่คิดเอาเรื่องอะไรเพียงแค่อยากได้ทรัพย์คืนก็พอเพราะสงสารเด็ก

พระปลัดวุฒิชัย วุฑฺฒิปัญฺโญ เจ้าอาวาสวัดศิลาลาดเปิดเผยว่า ตามที่ได้ข้อมูลมาทราบว่าเด็กได้หลบหนีออกจากบ้านที่ อ.พบพระ จ.ตาก มาหลายครั้ง ครั้งละ 5-10 วัน ก็จะไปนอนตามบ้านเพื่อน จึงไปทราบว่าไปอยู่กินกันอย่างไร และสุดท้ายต้องไปลักขโมยเขาไป เรื่องนี้เป็นปัญหาของครอบครัวที่ต้องช่วยกันดูแล สังคมก็ต้องช่วยกัน ดูแล ส่วนเด็กที่ลักขโมยไปน่าจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์หลายๆอย่างเรื่องนี้ก็เป็นอุทาหรณ์อย่างหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่