X

รถบัสโดยสารแรงงานพม่าจากแม่สอดเบรกแตกลงเขา ตาย 3 เจ็บ 44 คน

ด่วน! รถยนต์บัสบรรทุกแรงงานเมียนมาเบรกแตกดิ่งลงเขาชนไหล่เขาดอยรวก ตาย3 เจ็บ 44 คน

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ท้อ อ.เมืองตาก จ.ตาก ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์บัสโดยสารแรงงานเมียนมา ในระบบเอ็มโอยู.ประสบอุบัติเหตุชนไหล่เขาบริเวณดอยรวกหลักกิโลเมตรที่68-69 เส้นทางสายอ.แม่สอด-อ.เมืองตาก เขตตำบลแม่ท้อ อ.เมืองตาก จึงประสานหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุพบรถยนต์บัสพลิกคว่ำตะแคงอยู่ข้างถนนติดกับไหล่เขา และพบแรงงานเมียนมาร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือ ขณะที่มีคนขับ และแรงงานบางส่วนติดอยู่ในรถยนต์ รวมทั้งศพผู้เสียชีวิตด้วย หน่วยกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ต่างช่วยกันใช้อุปกรณ์เหล็กตัดถ่างช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกสิ่งของ และตัวถังรถยนต์ทับ และทยอยนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข้อมูลเบื้องต้นของป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจ.ตาก ทราบว่า มีผู้เสียชีวิต 3 คน ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 44 คน สำหรับรถยนต์คันดังกล่าวไปจากอำเภอแม่สอด เพื่อนำแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมาในระบบเอ็มโอยู. จำนวน 47 คน ( แรงงานที่ใช้หนังสือเดินทาง) ไปทำงานโรงงานที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ในระหว่างถึงจุดเกิดเหตุนั้น เกิดเบรกรถไม่ทำงาน ทำให้เสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ และข้ามฝั่งไปตกในร่องน้ำข้างทาง ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นช่วงลงเขา ที่มีเครื่องหมายเตือนใช้เกียร์ต่ำ เนื่องจากดอยรวกเป็นจุดอันตรายที่เกิดอุบัติเหตุหมู่มาหลายครั้งแล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิต  และได้รับบาดเจ็บจำนวนมากมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่