X
จับเล่นพนันบอลโลก

ตำรวจสภ.แม่สอดจับชาวเมียนมา 2 รายเล่นการพนันบอลโลก

ตำรวจสภ.แม่สอดจับชาวเมียนมา 2 รายเล่นพนันบอลโลกในย่านชุมชนเมียนมา 

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.65 พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก และพ.ต.ท.ประยุทธ แพปรุ รอง ผกก.ป.สภ.แม่สอด, พ.ต.ท.วัฒนะ คงตาล สวป.สภ.แม่สอด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด ร่วมกับเจ้าหนาที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ไปตรวจสอบตลาดวรรณาพลาซ่า ถนนบัวคูณ ตำบลแม่สอด เป็นย่านที่มีชาวเมียนมาอาศัยอยู่ หลังจากได้รับรายงานว่า มีชาวเมียนมาลักลอบเล่นการพนันฟุตบอลโลก และในระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจห้องเช่านั้นพบเมียวเมอู ไม่มีนามสกุล  อายุ 26 ปี สัญชาติ เมียนมา ที่อยู่10/8 ถนนบัวคูณ ต.แม่สอด อ.แม่สอด เล่นการพนันบอลโลก พบหลักฐานโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุงสีฟ้า จำนวน 1 เครื่อง,โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อหัวเว่ย สีเทา จำนวน 1 เครื่อง และรูปภาพถ่ายโพยทายผลฟุตบอลโลก 2022 จำนวน 1 แผ่น

จับเล่นพนันบอลโลก
จับเล่นพนันบอลโลก
ประชาสัมพันธ์โทษเล่นพนันบอลโลก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลไปยังห้องข้างเคียงพบนายจ่อโม ไม่มีชื่อสกุล อายุ 28 ปี สัญชาติ เมียนมา พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ วีโว้ สีดำ จำนวน 1 เครื่อง, รูปภาพถ่ายโพยทายผลฟุตบอลโลก2022 จำนวน 1 แผ่น   เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาชาวเมียนมาทั้ง 2 คนในข้อกล่าวหา จัดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน (ทายผลฟุตบอล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นส่งดำเนินคดีตามกฎหมายที่สภ.แม่สอดต่อไป

อย่างไรก็ดีทางตำรวจได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่า การเล่นการพนันบอลออนไลน์ มีความผิดทางอาญา ต้องระวางโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 2,000 บาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่