X
แลนมาร์คใหม่แม่สอด

โค้ง 33 แลนด์มาร์คใหม่ อ.แม่สอด

โค้ง 33 แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ตำบลมหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.65 โค้ง 33 บนเส้นทางสายบ้านแม่โกนกับบริเวณเกาะมะนาว ตำบลมหาวัน อ.แม่สอด จังหวัดตาก กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของบ้านแม่โกนเกน ซึ่งอยู่ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยในพื้นที่ จ.ตาก และต่างจังหวัดนิยมไปพักผ่อน และบันทึกภาพกัน หลังจากที่มีเยาวชนบ้านแม่โกนเกนบันทึกภาพมา และระบุว่า เป็นโค้งบนถนนที่สวยงดงาม และมองจากบนเนินเส้นทางคดโค้งจะเป็นเลข 33 จำนวน 2 ตัว ทำให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวในพื้นที่ และต่างจังหวัด ไปเที่ยวชม และถ่ายภาพนำไปโพสต์ลงในโซเชียล โดยมีคนสนใจจำนวนมากเข้าชม และไปเที่ยว เพราะโค้ง 33  ไม่ไกลจากตัวเมืองแม่สอดมากนัก

แลนมาร์คใหม่แม่สอด

นอกจากความสวยงามของถนนแล้ว พื้นที่ดังกล่าวยังได้ยินเสียงปืนใหญ่ ปืนเล็ก จากการสู้รบระหว่างชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยงกับทหารเมียนมา แต่จุดนี้เป็นจุดที่ปลอดภัยไม่มีผลกระทบใด ๆ จึงได้รับความนิยมไปเที่ยวชมกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่