X
ฝ่ายต้านเมียนมายึดโรงพัก

กะเหรี่ยงบุกยึดโรงพักเมียนมา ตำรวจสิบเวรถูกยิงดับคาโรงพัก

กะเหรี่ยงบุกยึดโรงพักเมียนมา ตำรวจสิบเวรถูกยิงตายคาโรงพัก เจ็บอีกหลายราย

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ทหารสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง(เคเอ็นยู.)กองพลน้อยที่6 ร่วมกับกองกำลังปกป้องประชาชน (พีดีเอฟ.) ได้เข้าโจมตีสถานีตำรวจภูธรเมียนมา บ้านจ้ายโด่ง จังหวัดจ่าอินเส้กจี ประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านเปิงเคลิ่ง ตำบลแม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก โดยทั้ง 2 ฝ่ายได้ปะทะกัน10 นาที จากนั้นฝ่ายตำรวจเมียนมาได้หลบหนีไป และฝ่ายเคเอ็นยู.เข้าไปยึดสภ.จ้ายโด่งได้เรียบร้อย จากการปะทะกันของทั้ง 2 ฝ่ายมีตำรวจเมียนเสียคาที่ชีวิต 1 นายชื่อจ่าสิบตำรวจจ่อดู ทำหน้าที่สิบเวร และได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง โดยทิ้งโรงพักหนีไปอย่างไม่คิดชีวิต นอกจากนี้โรงพักได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ฝ่ายต้านเมียนมายึดโรงพัก
ฝ่ายต้านเมียนมายึดโรงพัก

เจ้าหน้าที่เคเอ็นยู.แจ้งว่าทหารเคเอ็นยู.สามารถยึดอาวุธปืนจี 2กับ จี4 ได้จำนวน 7 กระบอก ยึดปืนอูซี่ จำนวน 2 กระบอก และอาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก พร้อมระเบิด 11 ลูก รวมทั้งกระสุนปืนจำนวนมาก นอกจากนี้ได้ยึดหมู่บ้านจำนวน 5 หมู่บ้าน บริเวณ อ.ติ่นกานหยิ่งหน่อง จ.เมียวดี  ทำให้ทหารเมียนมาเข้าในพื้นไม่ได้ และส่งผลกระทบต่อการเดินทางระหว่างหมู่บ้านติ่นกานหยิ่นหน่อง กับตัวเมืองเมียวดี  จ.เมียวดี ของเมียนมาตรงข้ามบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่