X

ศุลกากรแม่สอดโชว์ผลงาน 1 เดือนจับสินค้าหนีภาษี และเงินรูปีไม่ผ่านพิธีการ 3.5 ล้านบาท

ศุลกากรแม่สอด ทหาร จับเงินสดอินเดีย มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ลอบเข้าชายแดนไทย -เมียนมา อ.แม่สอด รวมทั้งสินค้าอื่นๆ มูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาท

วันที่ 3 ธันวาคม 2561 ที่ด่านศุลกากรแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นายวัลลภ วุฒาพาณิชย์ นายด่านศุลกากรแม่สอด , พันเอกอาสาฬหะ พูลสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด จ.ตาก , พันตำรวจโทจิรศักดิ์ ศรีธรรม รองผกก.ส.สภ.แม่สอด อ.แม่สอด , ผู้แทนด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก , ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด  และฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม สินค้าลักลอบหนีภาษี และสินค้าไม่ผ่านพิธีการด่านศุลกากร ที่บริเวณจุดตรวจห้วยหินฝน , ท่าขนส่งสินค้า ตามหมู่บ้านชายแดนไทย – เมียนมา อ.แม่สอด และบริเวณด่านพรมแดนไทย – เมียนมา ( แม่สอด – เมียวดี ) บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด ซึ่งผลการปฏิบัติการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 จนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2561  คือ สินค้าเกษตรประเภทเมล็ดข้าวโพดจำนวน 102 กระสอบ น้ำหนัก 4,590 กิโลกรัม , รถยนต์ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 คัน , เรือทำด้วยเหล็กบรรทุกข้าวโพดจำนวน 2 ลำ , ข้าวสารจำนวน 20 กระสอบ น้ำหนัก 960 กิโลกรัม , รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า 125 สีแดง – ดำ จำนวน 1 คัน ,  รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ( เวสปา  )  Vespa จำนวน 1 คัน เป็นรถที่พยายามลักลอบส่งออก  และพบเงินตราต่างประเทศสกุลรูปี ของประเทศอินเดีย เป็นธนบัตรฉบับละ  2,000 รูปี จำนวน 2,800 ฉบับ รวม 5,600,000 รูปี คิดเป็นเงินไทย จำนวน 2,731,680 บาท พร้อมผู้ต้องหาชาวเมียนมา 1 ราย

 

นายวัลลภ กล่าวว่า ยังมีตู้สล็อตแมชชีน อีกจำนวน 5 ตู้ และสินค้าเบ็ดเตล็ดอื่นๆ ได้แก่ สินค้าพรีออเดอร์ ประเภทเครื่องสำอาง เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เสื้อชั้นในสตรี โฟมล้างหน้า อาหารเสริมวิตามิน ครีมบำรุงผิว ยางรถยนต์ บุหรี่ต่างประเทศ 50 แท่ง และยากันยุง จำนวน 50 กล่อง รวมมูลค่าของกลางทั้งหมด 3 ล้าน 5 แสนบาท สำหรับเงินตราต่างประเทศนั้น ได้ซุกซ่อนในเสื้อกั๊กที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ และสวมเสื้อกันหนาวทับ โดยลักลอบเข้ามาทางท่าข่นส่งสินค้าไม่ผ่านพิธีการศุลกากร เพื่อจะส่งไปยังประเทศสิงคโปร์ แต่เจ้าหน้าที่จับได้ก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยึดของกลางทั้งหมดไว้ดำเนินคดีต่อไปตามกฎหมายศุลกากร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่